Giỏ hàng

Lịch sử, nguồn gốc và ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Cùng tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của ngày quốc tế phụ nữ để cảm thấy trân trọng và thấu hiệu một nửa của mình hơn. Thông qua đó cũng tìm được cho mình những món quà phù hợp để gửi tặng tới phái đẹp với tất cả lòng yêu thương và chân thành nhất.

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 8/3

Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỳ XIX. Khi nền kinh tế  ngày càng phát triển, chế độ tư bản chủ nghĩa ra sức bóc lộc sức lao động của nhiều phụ nữa và trẻ em trong các nhà máy, xí nghiệp, làm cho đời sống của họ trở nên điêu đứng và khổ cực.

Căm phẫn trước sự áp bức hết sức tàn bạo đó, ngày 8/3/1899, tại hai thành phố Chicago và New-York (của nước Mỹ) đã nổ ra cuộc đấu tranh mạnh mẽ của nữ công nhân ngành dệt may, đòi tăng lương, giảm giờ làm. Họ phản đối điều kiện làm việc tồi tạn và khó khăn tại đó.

Mặc dù bị thẳng tay đàn áp, bắt bớ, đuổi ra khỏi nhà máy nhưng chị em vẫn đoàn kết, bền bỉ đấu tranh, buộc bọn chủ tư sản phải nhượng bộ. Những cuộc đấu tranh đầu tiên đó của nữ công nhân Mỹ đã có tiếng vang lớn, là nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho phong trào đấu tranh của phụ nữ lao động trên toàn thế giới. 

Tranh hoa sen đầy sang trọng và thanh khiết

Từ đó, Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”. Ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

Nên làm gì để thể hiện tình cảm đối với phái đẹp

Ở một số nước trên thế giới, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được coi là ngày lễ chính trong năm và tổ chức rất lớn. Trong những xã hội này, đàn ông tặng hoa và quà cho những người phụ nữ trong đời của họ như mẹ, vợ, bạn gái để thể hiện sự ngưỡng mộ cũng như thể hiện tình cảm, tình yêu của mình đối với phái đẹp.

Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, một nửa thế giới, cánh mày râu thường dành tặng những lời chúc, món quà và cả những bó hoa tươi thắm nhất dành cho họ.

Tranh đôi đũa vàng biểu tượng sự ấm no được nhiều ông chồng tặng vợ

Có nhiều gia đình thường tổ chức kỷ niệm ngày 8/3 rất long trọng, tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Nhưng cũng không thể thiếu được những món quà trong ngày này để giúp họ lưu giữ lại được những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của ngày lễ. Tuy nhiên việc lựa chọn quà lại hết sức đau đầu đối với một số người. Anh Gia Huy ( Hà Nội) chia sẻ: “Cứ đến mỗi ngày lễ của vợ tôi, trong lòng tôi cảm thấy rất vui và hào hứng, luôn muốn tạo bất ngờ đến nàng. Nhưng cũng không biết lựa chọn món quà gì để làm nàng bất ngờ, cũng không thể quay đi quẩn lại chỉ có mỗi hoa và những món quà quen thuộc. Chính vì lí do đó nó đã làm tôi mất ăn mất ngủ mấy hôm nay”. Hay anh Minh Nhật (Bắc Ninh) cũng thẫn thờ nghĩ ngợi về món quà để tặng vợ: “ Bây giờ mới chỉ mồng 4 tháng 3 thôi, nhưng tôi đã bắt đầu phải suy nghĩ nên tặng gì cho vợ. Thực sự rất bối rối và phân vân không biết chọn gì”. 

Tượng đôi uyên ương mạ vàng được Royal Gift chế tác thủ công tại Việt Nam 

Chia sẻ với phóng viên, Anh Lê Tân Việt – Đại diện thương hiệu Royal Gift cho biết: “Thị trường quà tặng cũng bão hoà, khách hàng cần sự mới lạ và thay đổi hàng năm. Chính vì vậy nhiều khách hàng nam giới đã tìm đến Royal Gift trước cả tháng để đặt thiết kế và chế tác riêng theo yêu cầu. Vì nhiều người muốn món quà sang trọng, không đụng hàng mà lại bền lâu”. 

Những chủ đề liên quan nguồn gốc, ý nghĩa ngày 8/3

Nguồn gốc ngày 8/3

Lích sử ngày quốc tế phụ nữ

Ý nghĩa ngày 8/3 là gì

Ngày quốc tế phụ nữ tặng quà gì

Quà tặng ngày 8/3

 

 

Trịnh Liên

Xin chào các bạn, mình tên là Liên - Biên tập viên của Công ty cổ phẩn quà tặng Hoàng Gia - Royal Gift. Với sự yêu thích viết lách và tính cách tỉ mỉ, cẩn thận cùng kinh nghiệm trong tổng hợp vấn đề, hy vọng những bài viết của mình sẽ có những thông tin quan trọng, khách quan mà bạn đang tìm kiếm.