Giỏ hàng

Ngày quốc tế nam giới là ngày nào trong năm nay 2022?

Ngày 8/3 được chọn là ngày để tôn vinh vai trò, giá trị và đóng góp của người phụ nữ trên thế giới. Tương tự như vậy, có một ngày được mọi người thống nhất chọn lựa để tôn vinh những người đàn ông trên toàn thế giới! Đó là Ngày Quốc tế  đàn ông.

Quốc tế đàn ông là ngày bao nhiêu?

Vào ngày 19/11 hàng năm, Ngày Quốc tế đàn ông được tổ chức như một sự kiện quốc tế được hàng triệu người đón nhận. Theo tinh thần của những nhà sáng lập, Ngày Quốc tế Nam giới hoàn toàn không phải để cạnh tranh với Ngày Quốc tế phụ nữ hiện nay.

Ngày quốc tế nam giới là một sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 19/11 hàng năm. Đây là sự kiện được tổ chức tại trên 170 quốc gia, trong số đó có Việt Nam và nhận được sự ủng hộ trên toàn cầu.

Mục đích chính của ngày Quốc tế Nam giới chính là tập trung vào sức khỏe của nam giới và trẻ em nam; cải thiện quan hệ giữa các giới; thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật vai trò của nam giới trong xã hội. Đây cũng là dịp để nam giới nói lên quan điểm, suy nghĩ của mình; nêu bật lên sự phân biệt đối xử đang tồn tại với họ. Đồng thời, khẳng định thành tựu, đóng góp của nam giới với cộng đồng, gia đình, hôn nhân và chăm sóc con cái.

Ngày quốc tế nam giới là ngày nào trong năm nay

Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức vào ngày 19/11 hàng năm

Tại sao lại có Ngày Quốc tế Nam giới?

Ngày Quốc tế Ngày Quốc tế Nam giới được bắt đầu vào năm 1999 ở Trinidad và Tobago bởi Tiến sĩ Jerome Teelcksingh (Đại học Tây Indies). Sau đó, được Liên Hợp Quốc cùng các nhóm nam giới ở Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe ủng hộ.

Đến nay, đã có 70 quốc gia trên toàn thế giới công nhận Ngày Quốc tế Nam giới 19/11. Trong số đó phải kể đến các nước: Trinidad và Tobago, Jamaica, Australia, Ấn Độ, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Anh, Áo, Đan Mạch, Nam Phi, Malta…

Mỗi năm, Ngày Quốc tế Nam giới sẽ giới thiệu một chủ đề riêng. Chủ đề Ngày Quốc tế Nam giới 2018 là: “Vai trò tích cực của nam giới”

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng: Ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, sức khỏe của nam giới tồi tệ hơn phụ nữ. Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gần đây, tuổi thọ trung bình của nam giới là 69 tuổi, nữ giới là 74. Nghĩa là phụ nữ trên toàn thế giới đang sống lâu hơn đàn ông khoảng 5 năm. Hơn 95% trường hợp tử vong tại nơi là việc và 99% số người tử vong do chiến đấu là nam giới.

Trong xã hội hiện tại, khi nói về vấn đề bình đẳng giới, chúng ta có xu hướng cho rằng phụ nữ mới là nạn nhân của tình trạng bất bình đẳng và nam giới chính là thủ phạm của vấn đề này. Chính vì vậy, các giải pháp và chương trình hoạt động bình đẳng giới thường tập trung vào việc giúp đỡ phụ nữ và bé gái mà quên mất rằng, nam giới và các bé nam hoàn toàn cũng có thể là nạn nhân của bất bình đẳng giới.

Ngày Quốc tế Nam giới tạo ra một chiếc cầu nối về bình đẳng giới cho đàn ông và các bé trai 

Cùng với đó, nam giới hiện nay đang gặp khá nhiều áp lực và vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, gia đình và xã hội. Bởi vậy, những sáng kiến như Ngày Quốc tế Nam giới được cho là cực kỳ quan trọng để thu hút tất cả mọi người, ở mọi tầng lớp vào cuộc đấu tranh để giải quyết hiệu quả những vấn đề mà đàn ông và các bé trai hiện nay đang phải đối mặt; tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn. Ngày Quốc tế Nam giới 19/11 đã ra đời như vậy!

Kỷ niệm Ngày Quốc tế đàn ông tại Việt Nam

Ở Việt Nam ngày Quốc tế đàn ông vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Cũng như nữ giới, nam giới Việt Nam đang chịu rất nhiều những bất công và những áp lực từ xã hội.

Ngày Quốc tế Nam giới năm nay là dịp để mỗi người biết và thêm trân trọng những người đàn ông bên cạnh mình. Họ là những người chồng, người cha, bạn trai, em trai,… Hãy luôn tôn trọng những giá trị và tôn vinh những cố gắng, nỗ lực từng ngày, từng giờ của họ để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình.

Chúng ta đã quen với hình ảnh người cha – người trụ cột của gia đình, nhưng lại quên mất rằng, cha phải chịu muôn vàn áp lực như thế nào!

Chị em nên làm gì vào ngày quốc tế đàn ông?

Cũng giống ngày quốc tế Phụ nữ, ngày Quốc tế Đàn ông cũng là dịp để tri ân phái mạnh, gửi những lời chúc, món quà tôn vinh người chồng, người cha hay sếp nam... bằng nhiều cách như:

Gửi những lời chúc yêu thương

Bạn có thể bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn tới những người đàn ông xung quanh mình bằng cách gửi đến họ những lời chúc mừng chân thành và yêu thương nhất. 

Tặng những món quà ý nghĩa

Bên cạnh những lời chúc thì những món quà ý nghĩa cũng là một ý tưởng hay. Nếu có thể, bạn hãy dành tặng họ những món quà ý nghĩa cùng lời chúc, lời động viên chân thành nhé. Chúc mừng Ngày Quốc tế Nam giới!

Tặng sách trong ngày quốc tế nam giới

Sách từ lâu là món quà ý nghĩa nhất bạn có thể dành tặng cho người thân. Một cuốn sách hay sẽ gửi gắm nhiều tình cảm của người tặng đối với người được nhận quà. Một số đầu sách kinh điển dành cho nam giới như Đắc nhân tâm, Cha giàu Cha nghèo, Bố Già...

Tặng đồng hồ hay phụ kiện quần áo

Đại đa số đàn ông thường bị mê hoặc bởi vật lấp lánh với những chiếc kim nhọn trên cổ tay. Đồng hồ luôn là lựa chọn hàng đầu trong danh sách những món đồ yêu thích của nam giới trong mọi lứa tuổi. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những món phụ kiện trang phục như thắt lưng, nơ, hay kẹp cà vạt...

Kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương của Royal Gift chế tác

Đối với đàn ông có lẽ đẹp nhất là khi họ khoác lên mình bộ suit lịch lãm và sang trọng, phụ kiện không thể thiếu trong tổng thể trang phục đó là chiếc kẹp cà vạt nhỏ bé nhưng vô cùng tinh tế này.

Nấu một bữa ăn ngon

Bên cạnh đó, bạn có thể chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn để chiêu đãi người đàn ông của mình. Bởi lẽ có câu nói "Con đường ngắn nhất đến với trái tim đàn ông là thông qua dạ dày", chắc chắn hai bạn sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau.

Những lời chúc mừng ngày quốc tế đàn ông

Như đã chia sẻ ở trên, bên cạnh những hành động thiết thực để tôn vinh phái mạnh, bạn có thể chuẩn bị những lời chúc hay và ý nghĩa dành tặng họ như một lời cổ vũ, tri ân, tôn vinh và bày tỏ tình cảm. Chi tiết xem tại bài viết: Lời chúc ngày quốc tế đàn ông 9/11

Trên đây là những thông tin về ngày quốc tế Đàn ông mà ROYAL GIFT muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé Quahoanggia.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

 

Nguyễn Tuyền

Xin chào các bạn, mình là Nguyễn Tuyền - Biên tập viên của Công ty cổ phần quà tặng Hoàng Gia (Royal Gift). Mình tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí, đam mê viết lách và mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức của mình tới bạn đọc. Hy vọng những bài viết của mình sẽ có những thông tin mà bạn đang tìm kiếm.