Giỏ hàng

Những danh thắng nổi tiếng của Tp Hồ Chí Minh

Nhắc đến du lịch Hà Nội, người ta sẽ nghĩ đến những vẻ đẹp cổ kính thêm chút mộng mơ và bình yên đến lạ, khi nhắc đến địa điểm tham quan Sài Gòn, ai cũng háo hức với sự hoa lệ sầm uất trên từng con phố.

Được gọi với cái tên ” Hòn ngọc viễn đông” Tp Hồ Chí Minh hay Sài Gòn từ lâu được xem như trung tâm tài chính, kinh tế của cả nước. Không những vậy thành phố với hơn 300 năm tuổi này còn chứa đựng bao điều thú vị, vô vàn những điểm đến hấp dẫn dành cho du khách khám phá.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh

Từ những trung tâm giải trí với những cao ốc chọc trời cho đến những khu phố ẩm thực nổi tiếng lưu giữ những nét đẹp văn hoá lâu đời. Ở bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về Những món quà lưu niệm đặc trưng của tp Hồ Chí Minh, hôm nay hãy cùng Royal Gift ghé thăm những danh thắng nổi tiếng nhất của tp mang tên Bác nhé!

Nhà Thờ Đức Bà

Tên đầy đủ là nhà thờ chính toà Đức Bà Sài Gòn, nhà thờ Đức Bà toạ lạc ở trung tâm thành phố. Công trình mang một vẻ đẹp đặc trung cũng như đại diện cho “tính cách” của thành phố.

Nhà thờ Đức Bà mang vẻ đẹp đặc trưng của kiến trúc Pháp

Một vẻ đẹp cổ kính rêu phong mang nhiều giá trị lịch sử vô giá nằm giữa những toà cao ốc, trung tâm thương mại sang trọng và sầm uất, điều đó góp phần tạo nên một khung cảnh thú vị khiến cho du khách không thể nào quên.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

nằm tại trung tâm Quận 1, đối diện với trụ sở UBND thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ là điểm đến ưa thích của giới trẻ môĩ dịp cuối tuần. Với con đường lát gạch đặc trưng, hai bên là những khách sạn sang trọng, trung tâm mua sắm.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí

Đặc biệt vào những sự kiện lớn ở đây thường có những sân khấu ngoài trời mở cửa miễn phí phục vụ người dân. Vào dịp tết nguyên đán hàng năm, chính quyền sẽ biến nơi đây thành một đường hoà với hàng vạn bông hoa rực rỡ và được tạo hình độc đáo, chính điều đó góp phần tạo nên nét độc đáo và thu hút du khách cho phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Chợ Bến Thành

Là ngôi chợ lâu đời nhất Sài Gòn, có từ thế kỷ 19. Chợ Bến Thành mang trong mình những giá trị kiến trúc và lịch sử vô giá.

Trải qua bao thăng trầm, giờ đây chợ Bến Thành được xem là công trình kiến trúc tiêu biểu, đại diện cho thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ cần ghé thăm ngôi chợ này bạn cũng phần nào hiểu hết đượch tính cách, văn hoá và lối sống của người dân thành phố. Không quá khi nói rằng chợ Bến Thành chính là một Sài Gòn thu nhỏ.

Hội trường Thống Nhất, Dinh Độc Lập

Là công trình mang tính lịch sử quan trọng, nơi đây lưu giữ những chứng tích, kỷ vật của một thời kỳ đã qua. Thăm quan Dinh Độc Lập bạn có thể hiểu hơn về cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc. Cảm nhận được sự khốc liệt của chiến tranh, qua đó càng trân trọng và biết ơn cha ông đã ngã xuống cho chúng ta có một nề độc lậo hoà bình hôm nay.

Dinh Độc Lập – nơi ghi dấu sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc

Công trình được thiết kế theo phong thuỷ và kiến trúc phương Đông nhưng lại rất hiện đại. Tham quan dinh Độc Lập, du khách có thể chiêm ngưỡng tận mắt nhiều vật phẩm từ chế độ cũ cũng như những chứng tích ghi dấu thời khắc ngày độc lập 30.4.1975.

Cầu Ánh Sao

Cầu Ánh Sao là địa điểm vui chơi ở Sài Gòn buổi tối rất nổi tiếng. Cầu nối giữa Hồ Bán Nguyệt và kênh Đào ở khu dô thị Phú Mỹ Hưng. Đây được mệnh danh là cây cầu đẹp nhất dành cho người đi bộ ở Sài Gòn.

Cầu được thiết kế có hệ thống phun nước là đèn led 7 màu ở hai bên cầu, tạo cho du khách cảm giác như đang bước trên dải ngân hà vậy. Không những thế, hai bên đầu cầu còn có quảng trường rộng lớn, được thiết kế mô phỏng theo cung trăng và mặt trời.

Cầu Anh Sao là địa điểm tham quan Sài Gòn rất được yêu thích, nhất là đối với du khách trẻ.

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam

Bảo tàng lịch sử Việt Nam được xây dựng năm 1929, tiền thân của nó là Viện Bảo tàng Blanchard de la Brosse. Đến tham quan tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng, tìm hiểu về hàng chục ngàn hiện vật rất có giá trị Ngoài ra, bảo tàng còn có trên 25.000 sách báo và tài liệu quý cho việc nghiên cứu khảo cổ học, sử học, bảo tàng học, dân tộc học …

Ngoài ra ở đây còn có một xác ướp còn nguyên vẹn, thu hút sự quan tâm của nhiều khách du lịch.

Địa đạo Củ Chi

Ngoài các địa danh nổi tiếng ở trung tâm trên, TP Hồ Chí Minh còn có rất nhiều điểm du lịch thú vị khác bạn có thể khám phá trong ngày. Đó là địa đạo Củ Chi, nằm cách trung tâm khoảng 70km về hướng tây bắc, nơi đây là di tích lịch sử nổi tiếng, ghi dấu những chiến công hiển hách của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

"Thành phố trong lòng đất” địa đạo Củ Chi không chỉ có hệ thống đường hầm như mê cung mà còn có rất nhiều phòng, bệnh xá, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc,… với hệ thống thông hơi ra các bụi cây trong rừng.

Quà lưu niệm đặc trưng Sài Gòn

Dù bạn là người Việt Nam hay khách quốc tế, một khi đã ghé thăm thành phố này đừng quên tìm hiểu về cuộc sống và tính cách hiền hoà chất phác của con người nơi đây. Và khi ra về hay tìm mua cho mình và người thân một món quà lưu niệm của Sài Gòn thật ý nghĩa và độc đáo.

Tranh Tòa nhà UBND TPHCM mạ vàng 24K - Quà tặng ý nghĩa đặc trưng Sài Thành

Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ và khó quên!

Những chủ đề liên quan danh thắng nổi tiếng của TP HCM

Du lịch TPHCM

Địa điểm du lịch Sài Gòn

Đi đâu chơi khi đến sài gòn

Danh lam thắng cảnh ở HCM

Quà tặng lưu niệm TP HCM

 

Nguyễn Tuyền

Xin chào các bạn, mình là Nguyễn Tuyền - Biên tập viên của Công ty cổ phần quà tặng Hoàng Gia (Royal Gift). Mình tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí, đam mê viết lách và mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức của mình tới bạn đọc. Hy vọng những bài viết của mình sẽ có những thông tin mà bạn đang tìm kiếm.