Giỏ hàng

Những địa điểm phải đến khi ghé thăm Hà Nội

Nếu bạn là du khách lần đầu đặt chân đến thủ đô Hà Nội, hay bạn có những người bạn nước ngoài, những đối tác quốc tế lần đầu ghé thăm Việt Nam, đang phân vân không biết nên đi những đâu, nên giới thiệu những danh thắng nào của thủ đô và nên chọn những món quà tặng lưu niệm ý nghĩa về Hà Nội. Hãy cùng Royal Gift dạo qua một số địa danh du lịch nổi tiếng nhất của thủ đô ngàn năm văn hiến nhé!

Những điểm thăm quan tiêu biểu của thủ đô Hà Nội

Hồ Gươm hay Hồ Hoàn Kiếm

Nằm ở trung tâm thủ đô, Hồ Gươm được ví như viên ngọc xanh của thành phố. Và hơn thế, hồ gắn với huyền sử, là biểu tượng khát khao hòa bình (trả gươm cầm bút), đức văn tài võ trị của dân tộc (thanh kiếm thiêng nơi đáy hồ và tháp bút viết lên trời xanh).

Tháp Rùa đã trở thành một biểu tượng cho vẻ đẹp và kết tinh văn hóa tinh thần dân tộc của Hà Nội xưa.

Cụm danh thắng Hồ Gươm, tháp rùa, đền Ngọc Sơn là điểm đến không thể bỏ qua của mọi du khashc khi đặt chân đến Hà Nội.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Là một công trình nổi tiếng có giá trị vô giá về mặt lịch sử. Nơi đây là nơi bảo quản thi hài Hồ Chủ Tịch, người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Là điểm dừng chân thu hút  nhiều khách thăm quan.  Lăng Bác nằm trong quần thể lăng bao gồm cả quảng trường Ba Đình, phủ Chủ tịch, nhà sàn bác Hồ…

Đến thăm Lăng Bác bạn cần chú ý đến giờ mở cửa, nội quy và ăn mặc chỉnh tề lịch sự, không được quay phim chụp ảnh. Giá vé vào thăm lăng Bác là 25.000.000 đ với người nước ngoài, miễn phí đối với người Việt Nam.

Quần thể di tích Văn Miếu  – Quốc Tử Giám

Văn miếu – Quốc Tử Giám là di tích lịch sử nổi tiếng cấp nhà nước. Là trường đại học đầu tiên của nước ta nơi đây có nhiều công trình mang đậm dấu ấn nho giáo, khổng giáo, như hồ văn, giếng Thiên Quang, Khuê văn các…đặc biệt còn lưu trữ gần như nguyên vẹn 82 bia tiến sỹ khắc bằng đá của những người đỗ tiến sĩ từ năm 1442 trở đi. 

Văn Miếu Quốc Tử Giám đã trở thành biểu tượng của Thủ Đô ngàn năm văn hiến và là cái nôi văn hóa của Việt Nam.

Đến thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám bạn sẽ cảm nhận được tinh hoa của nền kiến trúc, nho học ngàn đời xưa được kết tinh qua nhiều thế hệ. Nơi thể hiện tinh thần hiếu học và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Hoàng thành Thăng Long – Cột cờ Hà Nội

Tọa lạc trên con phố Hoàng Diệu mang tên vị tổng đốc kinh thành xưa. Hoàng thành Thăng Long là di sản văn hóa mang tầm thế giới. Đây là công trình kiến trúc với quy mô to lớn, mang nhiều giá trị về sử học, văn hóa.

Đến thăm Hoàng thành bạn không thể bỏ qua một công trình tiêu biểu bên trong đó là cột cờ Hà Nội hay còn được gọi với tên Kỳ Đài.

Chùa Trấn Quốc

Là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, trung tâm phật giáo của Đất Nước. Chùa năm trên bán đảo thuộc Hồ Tây, đoạn cuối đường Thanh Niên – Một con đường đẹp nhất thủ đô Hà Nội. Trải qua ngàn năm lịch sử với nhiều bể dâu, chùa Trấn Quốc không chỉ giữ gìn những giá trị kiến trúc đặc sắc mà còn chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử dân tộc.

Với những giá trị ấy, đây là địa điểm không những thu hút những tín đồ Phật tử mà còn chào đón nhiều khách thăm quan đến ghé thăm và thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Chùa Một Cột ở Hà Nội

Chùa Một Cột có lối kiến trúc khá lạ mắt, có 1 không 2 ở Việt Nam. Cụ thể chùa có 1 cây cột trụ lớn, di nhất che chở cho toàn bộ ngôi chùa phía trên. Do sở hữu kiến trúc độc đáo cùng sự linh thiêng nên chùa Một Cột thường được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khách du lịch gần xa.

Chùa Một Cột với lối kiến trúc độc đáo, có 1 không 2 ở Hà Nội

Khu phố Cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội khá lâu đời, là con phố còn lưu giữ lại hầu hết những giá trị về văn hóa, lịch sử của dân tộc ta. Tại Phố cổ có khá nhiều ngôi nhà cổ kính, những con đường cổ xưa cũng như những quán ăn đặc sản ngon nằm ở khu vực vỉa hè cho các bạn thưởng thức, trải nghiệm.

Phố cổ Hà Nội được ví như thành cổ Venice của người châu Âu.

Những món quà lưu niệm khi ghé thăm thủ đô Hà Nội

Nếu muốn dành tặng những món quà ngoại giao ý nghĩa mang đậm giá trị nghệ thuật, lại vừa góp phần quảng bá truyền thống văn hóa dân tộc đến với bạn bè quốc tế, như khách Nhật Bản, quà tặng khách Trung Quốc, Quà tặng khách Hàn…

Rồng Thời Lý mạ vàng 24K - Biểu tượng lịch sử văn hóa Việt Nam

Bạn có thể lựa chọn những mẫu quà vàng độc đáo được thiết kế dành riêng cho thủ đô Hà Nội như biểu tượng Tháp Rùa mạ vàng, Khuê văn Các mạ vàng hay Rồng thời Lý mạ vàng.… Hoặc ghé thăm gian hàng quà tặng lưu niệm thủ đô của Royal Gift để có thêm nhiều lựa chọn độc đáo và sang trọng.

Những chủ đề liên quan địa điểm nên ghé thăm Hà Nội

Địa điểm du lịch nổi tiếng hà Nội

Danh lam thắng cảnh Hà Nội

Địa điểm nổi tiếng Hà Nội

Nên đi đâu chơi hà nội

Quà tặng lưu niệm hà nội

Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi của mình.

 

Nguyễn Tuyền

Xin chào các bạn, mình là Nguyễn Tuyền - Biên tập viên của Công ty cổ phần quà tặng Hoàng Gia (Royal Gift). Mình tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí, đam mê viết lách và mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức của mình tới bạn đọc. Hy vọng những bài viết của mình sẽ có những thông tin mà bạn đang tìm kiếm.