Giỏ hàng

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Người Hàn Quốc khá nổi tiếng bởi khẩu vị khó tính lọt top thế giới, thế nhưng khi đến du lịch hay công tác ở đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng ta, thực khách người Hàn đã bị chinh phục bởi một nền ẩm thực đa dạng và phong phú trải dài từ Bắc chí Nam. Vậy người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam? Ngay dưới đây, Royal Gift sẽ cùng bạn khám phá những món ăn gây thương nhớ với người Hàn nhé!.

Giới thiệu về văn hoá ẩm thực của Việt Nam

Việt Nam là quốc gia có nền văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng với nhiều hương vị khác nhau. Ở mỗi vùng miền đều có các món ăn đặc sản, hấp dẫn thực khách tứ phương. Ẩm thực của người Việt không chỉ là những món ăn, công thức chế biến mà còn là những nét văn hóa trong cách ăn uống, thưởng thức ẩm thực. Ẩm thực Việt Nam có sự hòa quyện, đa dạng, ít mỡ bà đậm đà hương vị với sự đa dạng của các nguyên liệu. Gia vị phong phú cũng là một trong những yếu tố táng thêm mùi bị và sức hấp dẫn 

Mỗi miền có một nét, khẩu vị đặc trưng. Có thể nhận thấy một số điểm phổ biến của âm thực Việt Nam là lăn uống sử dụng rất nhiều loại rau (luộc, xào, làm dưa, ăn sống); nhiều loại nước canh đặc biệt là canh chua. Những loại thịt được dùng phổ biến nhất là thịt lợn, bò, gà và các đồ hải sản.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Nhìn chung, với sự đa dạng về ẩm thực của 54 dân tộc, tuy có ít nhiều có sự khác biệt giữa các vùng miền, dân tộc thì ẩm thực Việt Nam vẫn có những điểm chung về khẩu vị như trên. Bên cạnh các món ăn mặn, người Việt cũng có một số món ăn chay theo đạo Phật. Tuy nhiên, ở Việt Nam, ít người thực hiện chế độ ăn chay trường.

Top 15+ món ăn Việt Nam được người Hàn Quốc yêu thích

Hàn Quốc là đất nước có nhiều món ngon, và người Hàn cũng là những người có khẩu vị khá tinh tường, thậm chí được xem là "khó tính". Tuy nhiên, nền ẩm thực Việt Nam vẫn thành công chinh phục và "gây thương nhớ" với những món ăn vô cùng đặc sắc này, khiến người Hàn Quốc đặc biệt yêu thích khi thưởng thức.

Món phở

Nhắc đến món ăn ngon nổi tiếng của Việt Nam thì không thể bỏ qua món Phở - món ăn đại diện cho nền ẩm thực Việt Nam. Với người Hàn Quốc, đây cũng là món ăn yêu thích của họ. Nước phở trong được nấu từ xương với vị ngọt thanh, kết hợp cùng những sợi phở trắng muốt, mềm mịn, dai ngon, thêm những lát thịt bò đậm đà tạo nên một hương vị khó quên. 

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Phở là món ăn không thể không nhắc đến trong nền ẩm thực Việt Nam.

Chính vì vậy, phở là món ăn rất đặc biệt và được nhiều khách Hàn Quốc nói riêng và du khách quốc tế nói chung rất ưa chuộng. 

Món bánh mì

Cùng với phở thì món bánh mì Việt Nam cũng được nhiều người ưa chuộng từ tầng lớp bình dân đến những người giàu có. Bánh mì Việt Nam đang chắt lọc những  tinh tuý để sớm có tên trong danh sách những món ăn đường phố ngon nhất trên thế giới.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Nhiều du khách Hàn khi thưởng thức món bánh mì của Việt Nam đều rất ấn tượng và bày tỏ sự khen ngợi. vị ngon của bánh mì Việt Nam, Nhiều người cũng so sánh vị bánh mì Việt Nam còn vượt qua các món thức ăn nhanh của thế giới như hamburgar, sandwich...

Bún chả Hà Nội

Sau món phở thì bún chả Hà Nội lả là món ăn mà các du khách quốc tế đều muốn tìm đến thưởng thức. Theo tìm hiểu của Royal Gift, đa số du khách đều bày tỏ mong muốn được ăn lại món này lần 2, lần 3. Món ăn độc đáo đến từ thịt nướng được tẩm ướp đậm đà, hương vị còn phảng phất chút hương than hoa kỳ lạ của mảnh đất Kinh Kỳ Thăng Long khiến du khách Hàn Quốc cực thích thú.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Ngoài ra, là một trong những đất nước thích ăn rau xanh, người hàn Quốc cũng bị cuốn hút bởi món ăn đi kèm rau, nước chấm chua ngọt, rau củ muối chua ăn có vị giòn, thanh thanh, vị hương nồng của ớt, tỏi tạo nên tổng thể món ăn xuất sắc.

Nem rán

Nem Việt Nam được xem là kết tinh của các hương vị khi hội tụ rất nhiều nguyên liệu nhưng vẫn giữ trọn từng hương vị đặc trưng rất riêng. Cắn một miếng nem, cảm nhận lớp vỏ giòn tan béo ngậy bên ngoài đên lớp nhân thơm phức, vừa miệng là cảm giác viên mãn tuyệt vời.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Chính bởi vậy, dù là du khách Hàn Quốc khó tính nhất cũng rất thích món ăn nem của Việt Nam ngay từ lần đầu thưởng thức. 

Cao lầu

Cao lầu là món ăn đặc sản của Hội An, một phố cổ thu hút nhiều du khách hàng năm. Từng bát cao lầu nóng hổi được trộn với nhiều nguyên liệu, ăn kèm với rau giúp món ăn này chinh phục được nhiều du khách thập phương, trong đó, không thể thiếu du khách Hàn Quốc. Khi đến Hội An, không ít người Hàn Quốc đã thưởng thức món ăn này và để lại ấn tượng tốt đẹp.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Món cao lầu hấp dẫn khách Hàn Quốc không chỉ với hương vị bùng thơm ngon mà còn có rau củ ăn kèm vừa vị. Đây cũng là đặc điểm món ăn của Hàn Quốc nên có sự tương đồng về ẩm thực.

Phở cuốn

Phở cuốn là một trong những nét ẩm thực đáng tự hào của Hà Nội. Món ăn đơn giản, dễ làm, lại xinh xắn đẹp mắt, phở cuốn như đại diện cho tất cả sự sáng tạo nhưng hết mực tinh tế khéo léo của người Hà Thành. Hương vị thanh mát của thịt bò hòa quyện với rau sống và sự đậm đà của nước chấm chua chua cay cay rất phù hợp với những người Hàn Quốc. Bởi vậy, món phở cuốn được nhiều người Hàn ưa chuộng.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Món phở cuốn kết hợp nhiều nguyên liệu nhưng không ngấy mà còn cảm giác bùng nổ, dễ ăn, chinh phục khẩu vị của người Hàn Quốc.

Gỏi cuốn

Khá giống với phở cuốn, gỏi cuốn là món ăn vặt đường phố khiến nhiều người Hàn phải thốt lên ngỡ ngàng khi thưởng thức tại Sài Gòn. Món ăn này cũng nằm trong top những món được người Hàn thích nhất trong ẩm thực miền Nam.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Gỏi cuốn bắt mắt thực khách từ màu đỏ của tôm hấp, những miếng thịt trắng cắt mỏng đều với màu xanh của các loại rau thơm, bún được cuốn lại. Món ăn càng thêm ngon với vị thơm đậm đà của loại nước chấm đặc sệt được pha chế cầu kỳ từ nhiều nguyên liệu như nước tương, đường, đậu phộng...

Bún bò xào Nam Bộ

Nhiều du khách Hàn Quốc nhận xét rằng đây là món ăn có nhiều nét khá tương đồng với món mì trộn của xứ sở kim chi. Kkhông có nhiều nước dùng như các món bún khác của Việt Nam, món bùn bò xào Nam Bộ khiến người Hàn Quốc mê ly với thịt bò xào mềm thơm mọng nước hơi sền sệt, ăn kèm cùng nước chấm chua ngọt, giá đỗ, lạc rang thơm béo không còn gì bằng

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam? Top 10 món ngon Hà Nội, HCM

Món bún bò xào có hương vị dân giã, mộc mạc nhưng dễ dàng chiếm được cảm tình của những vị khách Hàn khó tính về gu ăn uống.

Chả cá

Được ví von như món oden của Hàn Quốc, món chả cá của Việt Nam khiến nhiều du khách Hàn thích thú và không bỏ qua khi ghé thăm Việt Nam. Nhiều người Hàn bày tỏ họ thích ăn nhất món này ở mảnh đất Kinh Kỳ Thăng Long - nơi có nhiều gia đình truyền thống chế biến cầu kỳ và giữ được những hương vị độc đáo và tinh tuý của món ăn này.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Chả cá Kinh Kỳ là món ăn góp phần không hề nhỏ trong việc quảng bá nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam ra thế giới.

Bánh cuốn

Món ăn được thực hiện khá kỳ công, đặc biệt là công đoạn hấp bánh trên nồi luôn nóng hổi, hơi nước nóng bốc lên nghi ngút. Dù vậy, hương vị bánh cuốn lại vô cùng hấp dẫn và ấn tượng với một lớp nhân thịt và mộc nhĩ được chế biến chín kỹ trước đó, ăn kèm với nước chấm chua ngọt và giá đỗ, rau thơm. Món ăn được đánh giá là dễ ăn, vừa vị nên rất được người Hàn Quốc ưa chuộng khi đến Việt Nam.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Sự kỳ công khéo léo để tạo ra món ăn dân giã đã cuốn hút người Hàn đến với món ăn mang tinh tuý của ẩm thực Việt Nam.

Súp cua

Với hương vị thơm ngon bổ dưỡng, súp cua luôn là món ăn lý tưởng trong thực đơn của nhiều gia đình. Tại Việt Nam, đây cũng là món được người Hàn Quốc lựa chọn nhiều nhất. Súp cua là món bình dân vô cùng phổ biến, dễ nấu, dễ ăn và phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi khẩu vị.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Món ăn có vị ngọt thanh, thơm ngon, bổ dưỡng

Rau muống xào tỏi

Là món ăn "quốc dân" có mặt ở 3 miền, rau muống xào tỏi là món ăn chinh phục được đông đảo người dân Việt cũng như du khách thập phương. Với người Hàn, hương vị "không thể không yêu" của rau muống xào tỏi khiến họ không thể chối từ. Đơn giản mà xuất sắc, đó là cách món ăn này thu hút mọi khẩu vị.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Mùi thơm quyến rũ của tỏi phi vàng quyện vào rau muống tươi giòn xanh mướt khiến ai cũng muốn ăn ngay. Có thể bạn không biết nhưng những người Hàn cùng được xem là những "tín đồ cuồng tỏi", bởi vậy, rau muống xào tỏi là món ăn Việt Nam yêu thích của người Hàn Quốc.

Cơm chiên hải sản

Cơm chiên có lẽ không còn là món ăn xa lạ với người Hàn. Chính bởi vậy, khi sang Việt Nam, món cơm chiên Hải sản là món ăn vừa khẩu vị với người Hàn nên rất được ưa chuộng. Và không để họ phải thất vọng, hương vị thơm ngon hòa quyện bởi nhiều nguyên liệu phong phú khiến thực khách có ăn mãi cũng không thấy chán.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Cơm chiên hải sản còn là món ăn có lượng calo cao, cung cấp năng lượng sau những chuyến tham quan hay sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Cơm sườn nướng

Nếu kể đến món cơm được người Hàn Quốc yêu thích nhất ở Việt Nam thì cơm sườn nướng là một trong những cái tên trong danh sách. Những miếng sườn óng ánh đậm đà cùng hương thơm quyến rũ lan tỏa, ăn cùng cơm tấm mềm bông, sườn nướng đậm vị ăn kèm trứng rán, bì chả cùng nước chấm thơm ngon đủ sức hấp dẫn bất cứ thực khách nào.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Người Hàn vốn đã mê thịt, và rau. Đây lại là món ăn có cả hai thứ rất đậm đà, vừa vị. Bởi vậy, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thích ăn cơm tấm.

Bánh xèo

Bánh xèokhông chỉ chinh phục được những người Hàn Quốc mà hầu hết khách du lịch khi tới miền Nam đều vô cùng yêu thích món bánh này. Nhiều người còn cho rằng bánh xèo chính là linh hồn của ẩm thực đường phố Việt Nam.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Từng miếng bánh xèo vàng ươm, giòn tan với nhân tôm, thịt gói trong rau sống chấm với thứ nước chấm chua ngọt quả là một hương vị đặc sắc khó quên. Món ăn giản dị mang cả cái hồn của ẩm thực đường phố Việt Nam đã mạnh mẽ chinh phục khẩu vị của người dân xứ sở Kim Chi

Người Hàn thích được tặng quà gì của Việt Nam?

Đến Việt Nam, người Hàn Quốc cũng rất thích thú khi khám phá văn hóa, ẩm thực Việt. Trong đó, những món quà tặng độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc là một trong những lựa chọn khi họ muốn lưu giữ những nét đẹp của đất nước Việt Nam.

Vậy người Hàn thích được tặng quà gì của Việt Nam? Theo tìm hiểu của Royal Gift, người Hàn cũng giống đa phần những người ngoại quốc khác, họ thích thú khi được tặng những món quà được chế tác thủ công, tinh xảo, mang đặc trưng của người Việt.

Thông thường, những món quà như lụa là, dệt thổ cẩm, đồ thủ công mỹ nghệ hay các món đặc sản của Việt Nam khiến người Hàn thích nhất. Nếu muốn quà tặng sang trọng hơn thì quà tặng mạ vàng được chế tác thủ công từ bàn tay khéo léo của người Việt là sự lựa chọn được ưa thích hơn cả.

"Tượng cô gái Việt Nam mạ vàng như một lời giới thiệu đến hình ảnh phụ nữ Việt Nam trung hậu, đảm đang là món quà rất hấp dẫn khách nước ngoài" - ông Việt - CEO thương hiệu Royal Gift chia sẻ.

Quà tặng mạ vàng do Royal Gift chế tác tỉ mỉ, sắc nét, với các hình ảnh mang tính biểu tượng cho nền văn hóa Việt. Có thể kể đến một số quà tặng như tranh tháp rùa, biểu tượng Chùa một Cột, Khuê Văn Các, trống đồng, tranh hòn trống mái (Quảng Ninh), tranh chợ bến thành, tranh tòa nhà UBND thành phố mạ vàng...

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Chợ Bến Thành - biểu tượng của Tp.HCM được chế tác hoàn toàn thủ công từ những sợi kim loại quý của Royal Gift sẽ là món quà độc đáo đối với người Hàn Quốc

Những quà vàng của Royal Gift đều được chế tác từ kim loại quý, mạ vàng thật bên ngoài bằng phương pháp điện phân, đảm bảo món quà đẹp bền mãi với thời gian.

Người Hàn Quốc thích ăn gì ở Việt Nam?

Tranh hoa sen mạ vàng được chế tác thủ công tinh xảo tại Việt Nam của thương hiệu Royal Gift.

Người Hàn Quốc là một cộng đồng không nhỏ đến du lịch, làm việc ở nước ta. Hi vọng với bài viết người hàn quốc thích ăn gì ở Việt Nam, Royal Gift đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để ứng dụng trong công việc và cuộc sống.

 

Nguyễn Tuyền

Xin chào các bạn, mình là Nguyễn Tuyền - Biên tập viên của Công ty cổ phần quà tặng Hoàng Gia (Royal Gift). Mình tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí, đam mê viết lách và mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức của mình tới bạn đọc. Hy vọng những bài viết của mình sẽ có những thông tin mà bạn đang tìm kiếm.