Giỏ hàng

Quà tặng mừng đám cưới độc đáo và ý nghĩa cho cô dâu, chú rể

Đám cưới là một sự kiện quan trọng của mỗi người. Bởi vậy, đi dự đám cưới, chọn một món quà mừng cưới ý nghĩa sẽ giúp bạn gia tăng mối quan hệ tình cảm với gia chủ. Quà mừng cưới cũng như lời chúc lành đến cô dâu chú rể, mong họ sống hạnh phúc với nhau mãi mãi. Thế nhưng, chọn được món quà mừng cưới như ý không phải dễ dàng. Hãy cùng Royal Gift khám phá cách chọn quà cưới cũng như những món quà mừng đám cưới đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

Quà cưới là gì?

Quà cưới là những món quà dành cho cô dâu và chú rể trong sự kiện trọng đại của cuộc đời: Kết hôn. Quà cưới có thể to, có thể nhỏ nhưng phải thể hiện được tấm chân tình của người thăng.

Thông thường, quà cưới là những món quà thiết thực, ý nghĩa. Có thể là vật dụng trong gia đình, đồ điện tử, đồ trang trí mang ý nghĩa may mắn, tốt đẹp đến với cô dâu chú rể. Đôi khi là một tượng đôi tình nhân, thiệp chúc mừng, hoặc vớ trẻ con (cầu chúc cho cô dâu chú rể mau có em bé). Quà cưới hiện nay ngày càng được ưa chuộng thay cho phong bì bởi chúng giúp thể hiện tình cảm sâu sắc hơn.

Ý nghĩa của tặng quà cưới

Chẳng phải tự nhiên mà người ta thường nói rằng "Đám cưới chỉ một lần trong đời người", câu nói không chỉ để khẳng định sự kiện mang tính trọng đại mà đó còn là ước nguyện của những người chọn lựa đời sống hôn nhân, một cuộc hôn nhân duy nhất viên mãn và trọn đời. Chính vì vậy, khách đến dự tiệc bao giờ cũng chuẩn bị tươm tất từ trang phục, thần thái để tham dự buổi tiệc cách trang trọng nhất. Bên cạnh đó, khách dự tiệc cũng không bao giờ quên gửi tặng những món quà với mục đích chúc phúc cho hạnh phúc tân lang, tân nương đồng thời là những món quà làm hành trang cho vợ chồng trẻ có nền tảng kinh tế để bước qua đời sống mới.

Những lưu ý khi chọn quà mừng cưới cô dâu, chú rể

Phong cách đi mừng đám cưới ngày càng thay đổi, đặc biệt khi quà cưới là phong bì khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán, thiếu sự chân thành thì nhiều bạn trẻ ngày nay có xu hướng chọn lựa những món quà bằng hiện vật độc đáo để làm quà cưới đặc biệt cho người bạn thân thiết của mình. Và khi quyết định chọn quà tặng thì có những lưu ý để bạn cân nhắcL

Quà phù hợp với ngân sách

Chắc chắn chi phí quà cưới mỗi người đều đã cân đối rõ ràng trong các khoản chi tiêu và sinh hoạt đời sống. Kế hoạch vạch định rõ ràng, tuy nhiên đôi khi có những trường hợp cấp bách hay xảy ra những sự việc khiến bạn thâm lạm vào quỹ quà cưới của mình. Đặc biệt dịp cuối năm là mùa cưới nên những trường hợp như vậy, quà cưới ắt hẳn sẽ phải cân đối lại để không khiến bạn lâm vào tình trạng thiếu hụt. 

Quà tặng mạng hàm ý may mắn, hạnh phúc

 Vì bạn đã cố tình chọn quà cưới bằng hiện vật thay cho phong bì nên chắc chắn, món quà cưới nên mang những ý nghĩa cầu chúc hạnh phúc, may mắn là sự ưu tiên hàng đầu để bạn thể hiện được sự chân thành với chủ nhân bữa tiệc vui. Những mẫu quà tặng lưu niệm mạ vàng độc đáo và sang trọng, mang phong cách quà tặng cưới hiện đại là những gợi ý phù hợp và đáp ứng những tiêu chi trên.

Quà tặng mừng cưới phù hợp với đối tượng

Mối quan hệ giữa cô dâu chủ rể, gia đình xui gia với khách mời là một trong những yếu tố để khách mời cân nhắc, tính toán và đầu tư kỹ lượng cho quà cưới vừa ý nghĩa vừa phù hợp cho từng đối tượng. Tránh chọn một món quà để tặng chung cho nhiều đối tượng, vì đôi khi món quà đó thiếu đi sự tương xứng, trang trọng để dự một buổi tiệc được tổ chức nơi sang trọng, quy mô lớn, và ngược lại, có những món quà đôi khi quá xa xỉ hoặc  không phù hợp để cô dâu, chú rể ứng dụng vào trong đời sống. 

Nghệ thuật chọn quà cưới tinh tế còn thể hiện ở cách bạn tặng món quà phù hợp và mang ý nghĩa với cô dâu chú rể

Bên cạnh đó, một số món quà bạn có nếu mang tính phong thuỷ thì cần phù hợp với người được nhận quà, sự cân nhắc thẩn trọng này không chỉ giúp bạn chọn được món quà ưng ý người nhận quà mà còn thể hiện bạn là người tinh tế, tỉ mỉ và chu toàn, quan tâm đến ngày cưới của họ, điều này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến, để thắt chặt mối quan hệ đôi bên, đặc biệt là trong mối quan hệ làm ăn, đối tác, giữa nhân viên và sếp.

Chọn quà có nguồn gốc rõ ràng

Thị trường quà tặng mừng cưới ngày càng đa dạng và phong phú chủng loại, thương hiệu từ đẳng cấp đến bình dân, thật giả trộn lẫn. Chính vì vậy, việc "chọn mặt đặt vàng" sẽ khiến bạn không bao giờ rơi vào tình trạng khó xử khi mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả làm quà tặng mừng cưới. Một lẽ khác, trong văn hoá tặng quà cưới còn khá kiêng kỵ những tặng phẩm giả, vì nó tượng trưng cho sự giả dối trong tình cảm và hôn nhân gia đình. Cho nên chọn đúng quà tặng có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo thì món quà cưới của bạn mới thực sự đem đến điều may lành cho đôi vợ chồng trẻ, giảm tránh những điều xui xẻo, không may cho họ.

Top 20+ món Quà cưới phù hợp mọi đối tượng

Ngày cưới là ngày hạnh phúc trăm năm của đôi uyên ương, ngày cưới của cô bạn hay anh bạn thân cũng là ngày mình mất rất nhiều thời gian suy nghĩ xem làm như thế nào để thể hiện được tình cảm thân thiết giữa 2 bên. Một món quà mừng cưới có ý nghĩa sâu sắc thể hiện được tình cảm thân thiết gắn bó giữa 2 bạn là điều bạn luôn suy nghĩ vào lúc này đúng không? Dưới đây là một số gợi ý quà mừng đám cưới thiết thực để bạn tham khảo:

Set chụp ảnh cưới

Giai đoạn chuẩn bị cho ngày cưới khiến cô dâu chú rể không tránh khỏi căng thẳng, stress và tốn kém cho nhiều chi phí, trong đó chụp ảnh cưới là một khâu không thể thiếu và cũng khá nhiều chi phí. Nếu bạn có khả năng kinh tế và mối quan hệ của bạn và cô dâu chú rể mật thiết, thân tình thì việc bạn cất công tìm hiểu và dành tặng họ một set chụp ảnh cưới trọn gói là món quà vô cùng quý giá đối với người bạn thân. Món quà không chỉ có giá trị lâu dài mà còn gây bao thương nhớ, ký niệm khó quên mỗi khi cặp đôi giở lại từng bức ảnh cưới, họ sẽ luôn nhớ và nhắc về bạn với sự cảm ơn sâu sắc. Là bạn thân chí cốt thì cô bạn sẽ chia sẻ tất tần tật những thông tin của ngày cưới cho bạn, và nếu bạn chọn món quà tặng đám cươi độc đáo này, hãy trao đổi sớm với cô dâu chú rể để món quà đến kịp thời điểm nhé!

Set chụp ảnh cưới theo phong cách Hàn Quốc được ưa chuộng hiện nay

Album cưới độc lạ

Mang ý nghĩa gần tương tự như set chụp ảnh cưới, tuy nhiên một cuốn album cưới độc lạ vừa phù hợp với ngân sách kinh tế của bạn vừa là món quà cưới đem lại ấn tượng sâu sắc với người bạn thân. Đây hẳn là gợi ý tuyệt vời cho cả hai phía.

Với món quà này, bạn sẽ có 2 sự chọn lựa thời điểm tặng quà: một là tặng sớm để người bạn sử dụng ngay cho album cưới; hai là bạn sẽ tự chọn lọc những bức ảnh cưới độc đáo trong ngày vui để làm thành cuốn album ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của đôi bạn, tất nhiên đây là món quà sẽ gửi đến sau ngày cưới. Dù là chọn cách nào thì bạn nên trao đổi sớm với cô dâu chú rể để tránh xảy ra những hiểu lầm không hay.

Tuần trăng mật lãng mạn

Một món quà đầy tính lãng mạn và đem tới những khoảnh khắc, kỷ niệm đám cưới tuyệt vời cho người bạn thân, một chuyến du lịch hai người là món quà cưới độc đáo, ấn tượng. Thực tế, với nhiều cô dâu chú rể thì tuần trăng mật cũng là điều khiến họ tính toán, cân nhắc nhiều vì chi phí cho ngày cưới ngày nay khá tốn kém, đặc biệt là ở các thành phố lớn, dịch vụ cưới hỏi khá mắc. Là bạn thân, bạn là người hiểu rõ hơn ai hết những lo toan của đôi vợ chồng trẻ. Nếu bạn có đủ kinh tế cũng như biết rõ người bạn không đủ khả năng để tự lo một chuyến trăng mật ý nghĩa thì món quà là chuyến du lịch thực sự sẽ khiến người bạn thân xúc động mạnh trước tấm chân tình bạn đã dành cho họ.

Một gợi ý khi chọn quà tặng này đó là thời điểm mua gói du lịch càng sớm và đúng những dịp có khuyến mãi, chiết khấu đặc biệt thì sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm một khoản nho nhỏ mà món quà vẫn vô cùng ý nghĩa với người bạn. 

Đồ gia dụng, thiết bị điện tử

Đây là những tặng vật mừng cưới phù hợp với các đôi vợ chồng trẻ có gia đình riêng ngay sau ngày cưới, những món quà thiết thực và hữu dụng sẽ rất cần cho gia đình mới. Tuỳ theo ngân sách để bạn chọn các sản phẩm riêng lẻ hay bộ quà tặng theo set, các thương hiệu tên tuổi, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt là món quà cưới đủ tầm và giá trị trong mắt người bạn thân. Một điều cần lưu ý là sự tương thích giữa sản phẩm với kiến trúc ngôi nhà. Cho nên, bạn hãy tham khảo, trao đổi với người bạn về món quà cưới bạn dự định tặng nhé.

Những món quà giúp tô điểm cho tổ ấm mới là món quà thiết thực cho đôi vợ chồng trẻ

Ngoài những sản phẩm mang tính thiết thực, hữu dụng phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của đời sống vợ chồng trẻ, những mẫu chế tác lưu niệm nghệ thuật mạ vàng độc đáo, mang ý nghĩa cầu chúc cho hạnh phúc đôi bạn được viên mãn, thăng hoa và mãi bền vững đến trọn đời được nhiều người ưa chọn làm quà cưới trong những năm gần đây. Ngay bên dưới là bộ sưu tập quà cưới được yêu thích nhất do Royal Gift chế tác.

Tranh đôi chim bồ câu mạ vàng

Ngoài biểu tượng cho cánh chim hoà bình thế giới thì văn hoá phương Đông còn quan niệm chim bồ câu là hình ảnh biểu trưng thuần khiết của tình yêu đôi lứa. Vì lẽ đó, đôi chim bồ câu xuất hiện rất nhiều trong các sự kiện liên quan tới việc cưới hỏi, từ quà tặng đến những chiếc bánh kem, cách decor trang trí tiệc cưới... vì người ta tin rằng đôi chim câu sẽ mang đến điều may mắn và hạnh phúc cho tân lang tân nương.

Quà tặng mừng đám cưới độc đáo và ý nghĩa cho cô dâu, chú rể

Tranh đôi chim bồ câu mạ vàng phù hợp làm quà cưới tặng cho ngày vui của sếp, đối tác, người thân và bạn bè

Chính vì vậy, tranh đôi chim bồ câu mạ vàng là món quà cưới được săn lùng nhiều nhất trong số các mẫu chế tác thuộc bộ sưu tập quà cưới của Royal Gift. Được thiết kế theo lối 3D nên đôi chim bồ câu được thể hiện rất sống động, chân thực và tinh xảo từng chi tiết nhỏ, đặc biệt chim bồ câu được khoác lên vẻ ngoài bằng lớp vàng thật lấp lánh, sang trọng và sự trường tồn qua năm tháng. Món quà sẽ là lời chúc phúc bền vững và đi theo sát cuộc sống hôn nhân của vợ chồng trẻ. 

Tượng đôi uyên ương mạ vàng

Biểu tượng uyên ương là hình ảnh đôi tân lang tân nương hạnh phúc viên mãn tay nắm chặt tay trong ngày vui, ngày khởi đầu cho đời sống hôn nhân với sự hiện diện đem đến sự kết nối của đôi uyên ương hay còn gọi là thất điểu là dấu hiệu mang đến phúc lộc, may mắn. Với nhiều hàm ý tốt lành ấy, đây sẽ là món quà cưới độc đáo, mang đậm dấu ấn riêng của người tặng quà. 

Tượng đôi uyên ương mạ vàng được chế tác bằng công nghệ mạ vàng điện phân

Tượng đôi uyên ương mạ vàng là quà tặng mừng cưới cao cấp được đông đảo khách hàng lựa chọn để tặng đám cưới bạn bè thân thiết hay đám cưới của sếp với hàm ý chúc cho cặp đôi có một cuộc hôn nhân đầm ấm, hạnh phúc và chung thuỷ bền vững đến trọn đời.

Tranh đôi cá vờn trăng mạ vàng

Với quan niệm của người Á Đông, đôi cá tượng trưng cho sự no đủ và nguồn nước sinh sôi nảy nở dồi dào. Vì lẽ đó, nằm trong bộ sưu tập quà cưới mạ vàng cao cấp, hình ảnh đôi cá xuất hiện sinh động, sắc sảo và chân thật qua bức tranh đôi cá vàng vờn trăng, gợi lên hình ảnh đôi vợ chồng với cuộc sống đủ đầy luôn quấn quýt bên nhau.

Tranh đôi cá vàng vờn trăng được chế tác hoàn toàn thủ công độc đáo và tinh xảo

Bên cạnh đó, bức tranh còn tượng trưng cho cuộc sống viên mãn, an nhàn, thanh bình là cuộc sống đáng mơ ước của con người. Để chọn một món quà độc đáo, giàu ý nghĩa và mang đến những lời chúc tốt đẹp nhất thì bức tranh đôi cá mạ vàng là gợi ý quà cưới bạn không nên bỏ qua cho dịp mùa cưới sắp đến.

Tranh đôi đũa mạ vàng

Một đời sống hôn nhân hạnh phúc thì không thể thiếu vắng những mâm cơm đầm ấm, đoàn viên và đủ đầy. Với người Việt, bên mâm cơm là khoảnh khắc hạnh phúc đích thực nhất, ở đó mọi thành viên cũng nhau chia sẻ những câu chuyện về đời sống, xã hội, động viên nhau vượt qua những khó khăn trở ngại trong công việc... và vạch ra những định hướng, mục tiêu hướng đến cuộc sống tốt đẹp nhất.

Tranh đôi đũa mạ vàng gắn trên giá đỡ hoa lan

Và món quà thể hiện được ý nghĩa của những bữa cơm hạnh phúc chính là bức tranh đôi đũa mà vàng. Vẻ đẹp chân thực, đơn giản nhưng đây sẽ là món quà giúp cho đôi vợ chồng có thêm động lực để họ cùng cố gắng, phấn đấu để có được những bữa ăn ngon lành cho gia đình và con cái, hạnh phúc gia đình nhờ vậy lại càng được bồi đắp và bền vững hơn theo năm tháng.

Tranh hoa mẫu đơn mạ vàng

Tranh hoa mẫu đơn mạ vàng có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, đặc biệt là về đường tình duyên nên bạn có thể tặng cho bất cứ ai trong các dịp như cưới hỏi, kỷ niệm hay cầu chúc về tình cảm vợ chồng, tình yêu đôi lứa. 

Hoa mẫu đơn được xem là loài hoa tượng trưng cho của cải, tiền bạc, sự sung túc và cả may mắn

Với bức tranh sang trọng, mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, bạn có thể chọn tranh hoa mẫu đơn mạ vàng để làm quà mừng đám cưới ý nghĩa của sếp, đối tác và bạn bè thân thiết, món quà sẽ giúp bạn thể hiện sự chân thành, tình cảm cao quý mà bạn dành cho họ.

Tranh chữ Phúc mạ vàng

Khi lựa chọn đời sống hôn nhân, chắc chắn ai cũng mong mình có sự lựa chọn đúng đắn với cuộc sống gia đình hạnh phúc trọn vẹn, vợ chồng yêu thương nhau, con cái ngoan hiền, hiếu thảo và vâng lời... Và trong ngày đám cưới, cô dâu chú rể cũng rất háo hức và mong chờ những câu chúc phúc ý nghĩa ấy. 

Tranh chữ Phúc mạ vàng được tết tỉ mỉ từng sợi kim loại bạc 

Tranh chữ Phúc mạ vàng để bàn

Tranh chữ Phúc với ý nghĩa là HẠNH PHÚC là món quà thích hợp giúp bạn thay lời chúc phúc đến đôi vợ chồng mới. Tuỳ theo ngân sách để bạn có nhiều sự lựa chọn cho mẫu tranh chữ Phúc: tranh treo tường và tranh trang trí trên bàn, tủ kệ...

Tranh hoa sen mạ vàng

Hoa sen mang vẻ đẹp bề ngoài thanh khiết, nhẹ nhàng, thơm ngát, ẩn bên trong là vẻ đẹp của sự bình an, sức sống mãnh liệt, luôn nổ lực vượt lên nghịch cảnh, bùn lầy để hướng về phía ánh sáng mặt trời, về cuộc sống tươi sáng hơn. Đời sống hôn nhân cũng tương tự như vậy, hai vợ chồng luôn cần có sự dung hoà giữa những nổ lực cố gắng và sự bình an để hạnh phúc gia đình mới ngày càng trọn vẹn và bền vững.

Tranh hoa sen mạ vàng

Đồng thời, quà cưới là bức tranh hoa sen mạ vàng không chỉ là món quà giúp tô điểm không gian sống thêm nét thẩm mỹ độc đáo mà bức tranh sen còn đem đến sự bình an, ngắm tranh sen, hai vợ chồng trẻ sẽ có những khoảnh khắc thư giãn thoải mái tinh thần sau một ngày vất vả, mệt nhoài với công việc.

Tranh bông lúa mạ vàng

Bông lúa chín vàng là hình ảnh tượng trưng cho mùa gặt hái những thành quả lao động sau khoảng thời gian người nông dân lao động vất vả, dãi dầu nắng mưa, là phẩn thưởng xứng đáng của vinh quang lao động. Thấu hiểu những giá trị tốt đẹp đầy tính nhân văn ấy, đội ngũ nghệ nhân của Royal Gift liền lên ý tưởng quà mừng đám cưới để thiết kế để bổ sung vào bộ sưu tập quà cưới độc đáo, cao cấp với hàm ý đề cao sự cố gắng, động viên tinh thần cho đôi vợ chồng trẻ luôn cố gắng không ngừng để xây dựng mái ấm gia đình được đầm ấm, no đủ.

Tranh bông lúa mạ vàng

Đồng thời, bông lúa chín luôn cúi đầu, tượng trưng cho sự khiêm tốn trong cách hành xử văn minh của người Việt, đặc biệt đối với mối quan hệ vợ chồng, sự khiêm tốn, nhường nhịn lẫn nhau là rất cần thiết, nếu không có những điều đó, hôn nhân rất dễ xảy ra những mâu thuẫn, tranh cãi và dẫn đến nguy cơ tan vỡ cao. Món quà sẽ thay bạn gửi gắm tâm tình ấy đến đôi bạn thân trong ngày cưới sắp tới.

Tranh hoa hướng dương mạ vàng

Tranh hoa hướng dương là quà cưới ý nghĩa được nhiều người lựa chọn hiện nay. Hoa hướng dương thể hiện sự khát vọng, sôi nổi hướng về những điều tích cực và tốt đẹp. Bởi vậy, tặng tranh hoa hướng dương chính là lời chúc tốt lành đến cho cặp vợ chồng trẻ.

Tranh hoa hướng dương mạ vàng do Royal Gift chế tác vô cùng tinh xảo, đặc sắc, là vật phẩm trang trí nhà cửa sang trọng, mang ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Tranh hoa hồng mạ vàng

Trong tình yêu, hoa hồng được xem là đại diện của sự nồng nhiệt, quyết rũ, đằm thắm. Một món quà cưới cho bạn thân, họ hàng, anh chị em là tranh hoa hồng mạ vàng sẽ mang ý nghĩa chúc cho tình cảm của vợ chồng son luôn nồng thắm như hoa hồng vĩnh cửu.

Tranh hoa hồng còn mang ý nghĩa phong thủy, giúp đường tình duyên, con cái thêm thuận lợi. Bởi vậy, treo tranh hoa hồng trong căn phòng cặp vợ chồng mới cưới sẽ giúp họ có thể nguồn năng lượng tốt, tích cực cho những ngày tháng sau này.

Đôi hạc phúc lộc mạ vàng

Đôi hạc phúc lộc là biểu tượng cho sự thủy chung, thanh cao và trường thọ. Tặng đôi hạc phúc lộc mạ vàng làm quà mừng cưới ý nghĩa chính là gửi lời chúc đến đôi vợ chồng trẻ sẽ hạnh phúc trăm năm. Đây cũng là điều mong muốn của hầu hết các cặp vợ chồng sau khi cưới.

Được chế tác đẹp mắt, tinh xảo và khéo léo, tượng đôi hạc phúc lộc mạ vàng do Roayl Gift chế tác sẽ là quà tặng mừng cưới sang trọng, đẳng cấp, giúp bạn tạo được ấn tượng trong mắt gia chủ.

Tranh song mã mạ vàng

Tranh song mã mạ vàng khắc họa hình ảnh đôi ngựa quấn quýt như tình vợ chồng bền chặt, sắt son. Trong phong thủy, ngựa tượng trưng cho sự bền bỉ, cố gắng, thủy chung. Tặng tranh song mã cho cô dâu chú rể cũng chính là gửi lời chúc tốt lành đó đến cho họ.

Tranh song mã mạ vàng do Roayl Gift chế tác sống động, tỉ mỉ và tinh xảo đến từng chi tiết

Hoa phong lan mạ vàng

Hoa phong lan là loài hoa tượng trưng cho sự phú quý, đài các và may mắn. Chắc hẳn với mỗi cặp vợ chồng, sau khi cưới họ đều mong gia đình ngày càng đi lên, tài vận đủ đầy, kinh tế vững chắc, gia đình ngày càng êm ấm. Bởi vậy, chậu hoa lan mạ vàng là quà mừng cưới ý nghĩa cho khách hàng, anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp.

Chậu hoa phong lan được chế tác tinh xảo, đẹp mắt, phủ vàng thật bên ngoài, là vật phẩm trang trí cho căn phòng tân hôn thêm phần sang trọng.

Một số câu hỏi thường gặp khi được mời dự đám cưới

Có nên mừng phong bì đám cưới?

Như đã nói, ngày cưới là được xem là  một trong những ngày trọng đại nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Trước kia, đa số khách mời dự tiệc thường có tác phong mừng cưới bằng phong bì vì những sự tiện lợi như đã đề cập ơ trên. Những năm gần đây, thay cho việc tặng phong bì thì có nhiều người đang lung sục tìm kiếm cho mình những món quà cưới ưng ý. Họ cho rằng tặng phong bì là món quà quá thực dụng và không có ý nghĩa lâu bền, đặc biệt là đám cưới của người thân, sếp hay bạn bè thân thiết.

Quà cưới ý nghĩa tặng cô dâu, chú rể và những cô bạn thân Ý nghĩa

Có cô bạn thân sắp lên xe bông theo chồng, chị Quỳnh Anh (Hà Nội) vui mừng khi nói: “Bạn thân tôi nó đã bỏ tôi theo chồng rồi. Tôi và nó đã chơi với nhau hơn 10 năm nay, và chúng tôi luôn xem nhau như một phần không thể thiếu của cuộc sống. Những vui buồn, khó khăn trong cuộc sống đều san sẻ cho nhau. Do đó, vào ngày cưới của nó, tôi muốn dành tặng nó một món quà thật bất ngờ và đầy ý nghĩa. Để mỗi khi nó nhìn món quà đó, nó sẽ nhớ đến tôi và cảm thấy ấm áp nhẹ nhàng.” 

Lý do chọn quà tặng mừng cưới thay phong bì

Tôi dành tặng món quà này cho nó, với mong muốn nhắn nhủ đến người bạn thân của mình rằng: “Tao biết đây là món quà vô cùng đơn giản, nhưng mà nó không thể thiếu trong hành trình xây dựng tổ ấm mới của mày. Tao đã chọn được màu mà mày luôn yêu thích, mong rằng mày luôn hạnh phúc, ấm áp cùng người thương của mình.”

Thực tế, chọn quà cưới cho bạn bè không khó. Nhưng nó mang ý nghĩa gì và bạn đặt tình cảm vào món quà đó như thế nào mới quan trọng. “Ngày cưới của bạn thân sắp tới gần, tôi không muốn mình đi quà phong bì như những người bạn khác. Với tôi món quà đó khá thực dụng và không mang giá trị lâu bền. Thế nên tôi quyết định lựa chọn cho mình bức tranh đôi chim bồ câu mạ vàng. Mặc dù nó có giá khá cao, tuy nhiên đây là món quà mà tôi thấy rất đáng để chi tiền cho cô bạn thân của mình.” Anh Gia Hưng chia sẻ.

Không chỉ các bức tranh đôi chim bồ câu mạ vàng, anh Thắng Trần đại diện thương hiệu Royal Gift cho biết thêm: “Thương hiệu chúng tôi luôn cố gắng tìm tòi, sáng tạo những món quà mới nhất, độc đáo nhất để dành tặng cho khách hàng nhân dịp ngày cưới. Mỗi sản phẩm chúng tôi luôn dành trọn ý nghĩa nhân văn sâu sắc ở đó. Chính vì vậy, quà tặng mạ vàng cao cấp vẫn luôn chiếm vị trí nhất định trong lòng khách hàng.”

Những lưu ý khi tham dự tiệc cưới

Đây là ngày lễ có ý nghĩa đặc biệt với cô dâu chú rể cũng như gia đình sui gia đôi bên, vì vậy, việc chúng ta có tên trong danh sách khách mời dự tiệc là một điều vinh dự của mỗi người vì được chung vui và góp mặt thêm lời cầu chúc đôi lứa. Vì thế, khi tham dự tiệc cưới, chúng ta nên tuân thủ một vài quy tắc nhất định để góp phần tăng thêm sự trang nghiêm cũng như tôn trọng nhân vật chính của buổi lễ. 

Trang phục tham dự

Trang phục khi tham dự tiệc cưới không chỉ thể hiện hình ảnh, phong cách của riêng bạn mà còn góp phần đem đến sự trang trọng, ý nghĩa cho buổi lễ. Tiêu chuẩn đẹp, lịch sự là điều cần có với trang phục tiệc cưới. Tuy nhiên đẹp thôi cũng chưa đủ mà phải phù hợp nữa. Bạn cần nhớ rằng, nhân vật nam chính và nữ chính là cô dâu và chú rể, vì vậy nếu bạn chọn những trang phục đẹp nhưng có phần nổi bật, cầu kỳ lấn át nhân vật chính của buổi tiệc sẽ thể hiện bạn là người kém duyên, thiếu tinh tế trong mắt khách tới dự tiệc.

Bên cạnh đó, một số gia đình còn có truyền thống tổ chức lễ cưới, tiệc cưới ở nơi chốn khá trang nghiêm như nhà thờ theo tôn giáo tín ngưỡng của họ, vì thế, bạn tránh mặc trang phục quá thiếu vải hoặc quá sặc sỡ không hợp với ngữ cảnh và gây sự khó chịu của những người xung quanh.

Thời gian đến dự tiệc

Đây luôn là vấn đề nan giải của rất nhiều gia đình tổ chức lễ cưới, đặc biệt là tiệc cưới tại các trung tâm, nhà hàng chuyên tổ chức tiệc. Là gia chủ đứng ra tổ chức thì bạn mới hiểu được các quy định trong dịch vụ đám tiệc, hầu như tất cả các nơi tổ chức đều quy định giờ giấc cụ thể, ở mức nào thì không tính phí, vượt mức nào khi sẽ có tính phí phụ thu thời gian. 

Những Lời chúc mừng đám cưới hay và ý nghĩa nhất

  1. Chúc đôi trai tài gái sắc nhà mình hạnh phúc vẹn tròn.
  2. Chúc anh chị nghĩa tình trăm năm, hạnh phúc vẹn toàn, gia đình êm ấm, sớm có quý tử.
  3. Chúc mừng đám cưới hai cháu, tin rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cuộc sống mới của hai cháu. Hãy yêu thương nhau thật nhiều và cùng nhau vượt qua muôn ngàn sóng gió phía trước nhé!
  4. Chúc cậu mợ có một cuộc sống mới thật tuyệt vời, hòa thuận, gắn bó thủy chung, trăm năm hạnh phúc.
  5. Chúc anh chị có một tình yêu bền chặt, luôn gắn bó với nhau để xây dựng tổ ấm riêng của mình.
  6. Nơi nào có yêu thương, nơi đó có hạnh phúc. Chúc hai em có những ngày tháng thật đẹp bên nhau. Dù bất cứ lý do gì cũng phải nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời nha.
  7. Hôm nay là ngày vui của anh chị và cũng là ngày em rất hạnh phúc, mong ngày này lâu lắm rồi. Chúc anh chị mãi yêu thương nhau như bây giờ và đạt được mọi ước nguyện trong cuộc sống.
  8. Khởi đầu cho một cuộc sống mới, chúc em gái có những tháng ngày hạnh phúc, hãy cùng nhau xây dựng hạnh phúc mà em từng mơ ước nhé! Happy Ending.
  9. Chúc mừng em gái của anh có người rước nhé, cầu mong cho cuộc sống sau này của hai vợ chồng sẽ thật thuận lợi, làm ăn phát tài.

Mua quà cưới tặng cô dâu chú rể của Royal Gift ở đâu?

Để mua quà cưới tặng cô dâu chú rể của Royal Gift thuận tiện và nhanh chóng nhất, bạn có thể xem và đặt hàng trực tuyến tại tại gian hàng: Quà mừng cưới

Ngoài ra, bạn có thể đến hệ thống cửa hàng của Royal Gift trên toàn quốc:

Hà Nội: 246 Xã Đàn, Đống Đa

Tp HCM: Số 388 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3

Đà Nẵng: Số 115 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu

Bên cạnh đó, để được tư vấn chi tiết về quà tặng mừng cưới độc đáo cho bạn thân, bạn có thể liên hệ theo thông tin:

Hotline:  090 313 0880
Website: https://quahoanggia.vn/ - Email: Tuvan@royalgifts.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/royalgiftsdotvn/
Hệ thống Showroom: https://quahoanggia.vn/pages/he-thong-cua-hang

Chúc bạn tìm được món quà cưới ưng ý!

Những chủ đề liên quan quà tặng mừng cưới cho bạn thân

Quà cưới cho bạn thân là nam

Quà cưới ý nghĩa cho bạn thân nữ

Quà mừng cưới cho bạn gái thân

Quà cưới cao cấp cho bạn thân

Mừng cưới bạn thân nên tặng gì

Quà cưới ý nghĩa cho bạn thân

Ý tưởng cho quà tặng đám cưới

 

Thu Trang

Hi các bạn, mình tên là Trang - Biên tập viên của Royal Gift. Được làm việc trong lĩnh vực về quà tặng cao cấp trong nhiều năm, mình cũng một phần hiểu được tâm lý của mọi người trong cách chọn quà, nhận quà, vì thế mình đã chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức thông qua các bài viết giúp bạn có thể chọn được món quà phù hợp nhất!

Hy vọng nhận được những comment nhận xét của bạn bên dưới! Thank so much!