Giỏ hàng

Người Hàn Quốc thích được tặng quà gì khi đến Việt Nam?

Việc trao và nhận quà giờ đây là một nét đẹp trong văn hóa ở nhiều quốc gia trên thế giới, nó thể hiện vẻ đẹp của văn hóa ứng xử, tình cảm của người tặng đối với người được nhận. Người Hàn Quốc cũng vậy, họ có những quy tắc riêng trong việc trao hay nhận quà của riêng mình.

Văn hoá tặng quà của Hàn Quốc

Hàn Quốc và Việt Nam là những nước có nhiều nét tương đồng về văn hóa lối sống, đều chịu ảnh hưởng một phần của văn hóa Trung Hoa.

Người Hàn Quốc thích được tặng quà gì khi đến Việt Nam?

Hai dân tộc đều xem trọng lễ nghi, phép tắc trong giao tiếp hàng ngày. Trong đó văn hóa tặng quà là điều rất quan trọng mà bạn nên lưu ý nếu đang có ý định tặng quà cho đối tác người Hàn.

Tặng quà trong Kinh doanh

Trong quan hệ hợp tác kinh tế, làm ăn buôn bán việc các doanh nghiệp tặng quà cho đối tác là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Người Hàn quốc có niềm tin rất lớn vào các điển tích mang hơi hướng phong thủy, tốt lành chính bởi vậy bạn có thể lựa chọn các món quà dựa trên cơ sở đó như biểu tượng mã đáo thành công, thuận buồm xuôi gió…

Tranh song mã do Royal Gift chế tác là món quà hàm ý mọi hoạt động, hợp tác làm ăn đều mã đáo thành công tốt đẹp

Ngoài ra, nguòi Hàn Quốc rất quan tâm đến những món quà chứa đựng các yếu tố nghệ thuật như các chế tác thủ công được thiết kế tinh xảo, tinh tế và mang nhiều giá trị thẩm mỹ cao. Và những món quà đó sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm với người Hàn rất nhiều, bởi họ tin rằng một người biết quý trọng các mối quan hệ thì họ sẽ dùng cả tâm tình để chọn lựa cho đối tác một món quà giàu ý nhĩa nhất.

Tặng quà cho các mối quan hệ thường ngày

Người Hàn Quốc rất thích tặng và nhận quà, chính bới vậy trong một năm họ có rất nhiều dịp tặng quà khác nhau. Tùy từng mối quan hệ và trường hợp mà bạn có thể lựa chọn quà tặng sao cho hợp lý và phù hợp ngữ cảnh. 

Các dịp tặng quà cho người Hàn

Hiện nay, sự hợp tác kinh tế, văn hoá giữa Việt Nam rất phát triển, chính vì vậy sự giao thương, gặp gỡ ngày càng nhiều và nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam thường xuyên đặt Royal Gift những món quà để tặng đối tác, sếp Hàn. Vậy các dịp nào nên tặng quà?

Khi đối tác đến thăm Công ty bạn

Với tinh thần hiếu khách của người Việt, nên việc tiếp đón đối tác, khách người Hàn nói riêng và người nước ngoài nói chung luôn được các doanh nghiệp Việt chú trọng và lựa chọn những mẫu quà vừa quảng bá thương hiệu, quảng bá văn hoá, lịch sử của người Việt.

Hộp đựng name card hình Khổng tước mạ vàng do Royal Gift chế tác

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt Royal Gift thiết kế và chế tác những món quà vừa mang ý nghĩa đặc trưng của Việt Nam, hay địa phương mà doanh nghiệp bạn có trụ sở. Những mẫu quà đó cũng gắn thêm thông điệp, thương hiệu của Công ty bạn.

Khi Sếp, đối tác về hết nhiệm kỳ về nước

Cộng đồng người Hàn ở Việt Nam có hơn 100 ngàn người và rất nhiều doanh nghiệp Hàn đầu tư tại đây. Chính vì vậy, khi sếp của mình, hoặc đối tác của công ty mình hết nhiệm kỳ về nước, bạn có thể lựa chọn 1 món quà ý nghĩa đậm nét văn hoá Việt Nam để tặng, đó cũng là thể hiện tấm lòng, kỷ niệm trong suốt thời gian qua.

Khi đi công du Hàn Quốc

Khá nhiều doanh nghiệp Việt Nam khi viếng thăm và công tác đến Hàn Quốc, đều liên hệ đến Royal Gift để tư vấn và lựa chọn món quà ý nghĩa, sang trọng và tinh xảo để tặng đối tác mà doanh nghiệp đó sẽ đến thăm.

Top 10+ món quà tặng cho người Hàn Quốc

Việc trao và nhận quà giờ đây là một nét đẹp trong văn hóa ở nhiều quốc gia trên thế giới, nó thể hiện vẻ đẹp của văn hóa ứng xử, tình cảm của người tặng đối với người được nhận. Người Hàn Quốc cũng vậy, họ có những quy tắc riêng trong việc trao hay nhận quà của riêng mình.

Khuê Văn Các Mạ Vàng

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, chính vì vậy có nhiều cơ quan ngoại giao, trụ sở của các doanh nghiệp người Hàn sinh sống và làm việc tại đây. Nên những món quà lưu niệm về Hà Nội là một gợi ý đáng để lựa chọn. Royal Gift tự hào được lựa chọn là đơn vị chế tác các loại quà tặng cao cấp mạ vàng để tặng các đối tác, chính khách người Hàn Quốc khi đến Hà Nội, Việt Nam. Dưới đây là một số quà vàng thường xuyên được lựa chọn:

Mô hình Khuê Văn Các mạ vàng của Royal Gift

Là biểu tượng chính thức của Thủ đô Hà Nội. Khuê Văn Các là kiến trúc tiêu biểu của Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Nơi chưa đựng tinh hoa truyền thống văn hóa dân tộc. Đề cao tinh thần hiếu học của người Việt từ xưa đến nay. Xem thêm: Khuê Văn Các mạ vàng

Việc tặng Khuê Văn Các mạ vàng do Royal Gift chế tác cũng chính là quảng bá nên văn hoá và lịch sử lâu đời của nền giáo dục nước nhà.

Tháp Rùa Mạ Vàng

Đây là mẫu quà tặng mới nhất mà Royal Gift ra mắt để bổ sung vào bộ sưu tập những món quà lưu niệm của thủ đô để tặng người nước ngoài, và tặng sếp, đối tác người Hàn Quốc.

Tháp Rùa mạ vàng là mẫu thiết kế mới nhất của Royal Gift để tặng đối tác, Sếp người nước ngoài khi đến Hà Nội.

Mô hình Tháp Rùa mạ vàng có 2 kích thước khác nhau, ngoài ra thì Royal Gift cũng ra mắt mẫu tranh tháp Rùa để đa dạng hoá sự lựa chọn để tặng đối tác.

Chùa Một Cột Mạ Vàng

Chùa Một Cột là biểu tượng của thủ đô Hà Nội. Chùa có kiến trúc độc đáo, được tạo dáng như một bông sen cách điệu. Biểu tượng Chùa Một Cột mạ vàng 24K do Royal Gift chế tác làm quà tặng ngoại giao, đối tác, tặng du khách Hàn Quốc trong các dịp lễ, tết cổ truyền.

Mô hình Chùa một cột mạ vàng được chế tác theo đúng nguyên mẫu

Sẽ thật tuyệt vời nếu dành tặng bạn bè quốc tế một biểu tượng Chùa Một Cột mạ vàng nhằm lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong chuyến thăm Việt Nam cũng như góp phần quảng bá nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc.

Quà tặng lưu niệm Sài Gòn để tặng quà người Hàn Quốc

Cũng giống như Hà Nội thì thành phố Hồ Chí Minh cũng có nhiều địa danh gắn liền với lịch sử. Dưới đây là những món quà mà cơ quan, doanh nghiệp tại Tp HCM thường xuyên đặt Royal Gift chế tác để tặng người Hàn Quốc

Tranh chợ Bến Thành Mạ Vàng

Tranh chợ Bến Thành mạ vàng nằm trong bộ sưu tập quà tặng cao cấp đặc biệt dành riêng cho TP Hồ Chí Minh do Royal Gift chế tác. Đây là món quà sang trọng, ý nghĩa mang đậm giá trị nghệ thuật, thủ công để tặng Sếp, đối tác, bạn bè Quốc tế và người Hàn khi ghé thăm thành phố mang tên Bác.

Tranh chợ Bến Thành mạ vàng được chế tác hoàn toàn thủ công bởi các nghệ nhân ở Hà Nội

Để hoàn thiện được 1 bức tranh này, người thợ chế tác mất từ 4-8 ngày làm việc, từ những sợi bạc nhỏ li ti kết nối để tạo thành hình khối mô phỏng chợ Bến Thành. Xem chi tiết: Tranh chợ Bến Thành mạ vàng

Tranh toà nhà UBND Tp Hồ Chí Minh

Tòa nhà UBND Thành Phố là công trình kiến trúc đặc sắc gắn liền với lịch sử Sài Gòn xưa, nay là TP Hồ Chí Minh. Đây là điểm dừng chân quen thuộc của du khách mỗi khi có dịp ghé thăm TP mang tên Bác.

Bức tranh Toà nhà UBND Thành Phố Hồ Chí Minh

Dựa vào những ý nghĩa lịch sử và thiết kế của toà nhà, đội ngũ chế tác của Royal Gift mô phỏng và thiết kế tạo thành bức tranh sang trọng, tinh xảo để sử dụng làm quà tặng khi tiếp đón các đối tác người Hàn và người nước ngoài. Xem chi tiết: Tranh toà nhà UBND Tp Hồ Chí Minh

Quà tặng lưu niệm Việt Nam

Ngoài những món quà theo đặc trưng của vùng miền, thì Royal Gift ra mắt bộ sưu tập những món quà theo đặc trưng chung của Việt Nam.

Quà tặng trống đồng lưu niệm

Ghi nhận của chúng tôi thời gian gần đây các lãnh đạo doanh nghiệp hay các Sếp người Hàn đặc biệt yêu thích những món đồ thể hiện được lịch sử văn hóa dân tộc ở quốc gia sở tại vừa thể hiện sự tài hoa của người thợ chế tác, nổi bật trong số đó là mẫu Trống đồng mạ vàng của Royal Gift đang được lựa chọn nhiều làm quà tặng người Hàn trong các sự kiện quan trọng. Xem thêm: Trống đồng mạ vàng

Trống đồng mạ vàng – Mẫu quà tặng ngoại giao được lựa chọn nhiều hiện nay

Bên cạnh Mô hình trống đồng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của văn hóa tặng quà người Hàn Quốc, Royal Gift giới thiệu tới bạn Mặt trống đồng mạ vàng – mang trong mình lịch sử vô giá của người Việt xưa. Với hình hoạ tiết mặt trời ở chính giữa, xung quanh là bầy chim hạc tượng trưng cho nguồn gốc con Lạc cháu Hồng của dân tộc ta.

Biểu tượng mặt trống đồng Đông Sơn trên giá đỡ hình hoa sen

Tranh Hoa Sen mạ vàng

Sẽ thật thiếu xót nếu bỏ qua món quà tặng ngoại giao ý nghĩa và sang trọng này. Hoa Sen là Quốc Hoa của Việt Nam, mang trong mình những giá trị và vẻ đẹp cao quý của người con gái Việt. Dành tặng hoa Sen mạ vàng cho đối tác, chính khách người Hàn không chỉ là thể hiện sự kính trọng và còn góp phần quảng bá nét đẹp trên thống văn hóa dân tộc

Bức tranh Hoa sen mạ vàng thích hợp dành tặng khách ngoại giao, sếp nữ

Royal Gift có nhiều mẫu thiết kế, kích thước tranh hoa sen khác nhau, giá bán dao động từ 2 - 6,5 triệu. Đây cũng là mẫu quà mà Sở Ngoại vụ Tp Hồ Chí Minh thường đặt Royal Gift chế tác. Xem thêm: Tranh Hoa Sen mạ vàng

Tranh Chùa Cầu Hội An mạ vàng

Với người dân phố Hội, chùa Cầu là linh hồn, là biểu tượng tồn tại hơn bốn thế kỷ qua. Chùa Cầu là một công trình kiến trúc độc đáo và nằm ở vị trí đắc địa của phố cổ Hội An mà dường như ai đến đây cũng phải ghé thăm chùa Cầu, kết hợp với những công trình cổ khác trong lịch trình tham quan phố cổ. 

Tranh chùa Cầu Hội An mạ vàng được tết tỉ mỉ và kỳ công từ những sợi kim loại bạc nhỏ li ti phủ vàng trên bề mặt

Đây là món quà tặng cao cấp và sang trọng của phố cổ Hội An để dành tặng cho du khách, các chính khách, đối tác người Hàn khi có có dịp ghé thăm Hội An (Quảng Nam).

Tranh cá chép hoá rồng Đà Nẵng

Trong phong thủy, hình ảnh cá chép hóa rồng còn được xem là biểu tượng của sự may mắn. Trong kinh doanh, hình ảnh cá chép thể hiện sự kiên trì, mãnh liệt, không ngại gian nan, vất vả, dù gặp bất kỳ thử thách, khó khăn nào cũng sẽ tìm cách vượt qua. 

Tranh cá chép hoá rồng mạ vàng được chế tác bằng công nghệ mạ vàng điện phân

Bức tranh độc đáo này được đội ngũ nghệ nhân Royal Gift chế tác dựa trên công trình kiến trúc tượng cá chép hóa rồng Đà Nẵng. Đây là quà tặng độc đáo cho Sếp. đối tác, bạn bè người Hàn Quốc với lời chúc may mắn, tài lộc trong kinh doanh, thăng tiến trong sự nghiệp và cũng là quà tặng lưu niệm ý nghĩa mang đặc trưng của thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Tượng cô gái mạ vàng

Ngoài ra bạn cũng có thể tặng tranh cô gái mạ vàng, hoặc tượng cô gái mặc áo dài mạ vàng. Vì người Hàn Quốc rất thích và ngưỡng mộ phụ nữ Việt Nam. Nên khá nhiều doanh nghiệp Hàn tại Việt Nam cũng thường xuyên đặt Royal Gift chế tác các loại quà vàng này.

Tượng cô Gái Việt Nam mặc áo dài duyên dáng với kiểu thiết kế cổ điển

Tượng cô gái Việt Nam mạ vàng kiểu thiết kế hiện đại

Tại Royal Gift, tượng cô gái Việt Nam có 2 kiểu thiết kế cho khách hàng có thêm sự đa dạng, phong phú lựa chọn làm quà tặng lưu niệm tặng người Hàn Quốc. Món quà độc đáo với thiết kế nhỏ gọn để du khách có thể gói trong hành lý để mang theo họ trở về đất nước của họ dễ dàng.

Một số lưu ý khi tặng cho cho người Hàn Quốc

Giống như văn hóa của người Việt và nhiều nước trên thế giới, người Hàn Quốc cũng có thói quen xem quà tặng như một cách thể hiện tình cảm. Vì vậy, khi quyết định tặng quà cho người Hàn,  bạn phải dành nhiều tình cảm và tìm hiểu ý nghĩa thật sự của những món quà đó là gì, nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt của người Hàn.

Tặng quà cho nhụ nữ người Hàn 

Phụ nữ Hàn Quốc mang một đặc điểm chung của đa số phụ nữ là thích những nhẹ nhàng, tinh tế và tình cảm. Một món quà bạn tự tay chuẩn bị, hay những quà handmade thủ công lại là những quà tặng khiến chị em người Hàn mê mẩn. 

Mặt khác, quà tặng cho người nước ngoài bao giờ cũng cần mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, đất nước, như vậy mới gây hứng thú với người nhận. Với phụ nữ Hàn Quốc, bạn có thể lựa chọn những quà tặng như lụa tơ tằm, đồ thủ công mỹ nghệ được đan lát, những món quà thổ cẩm...

Theo ông Lê Tân Việt - đại diện thương hiệu quà tặng cao cấp Royal Gift cho biết: "Trong thời buổi kinh tế hội nhập như hiện nay thì ngày càng có nhiều người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống, học tập hoặc công tác, nên những quà tặng thủ công chế tác tinh xảo và mang những biểu tượng quốc gia, bản sắc dân tộc rất được người nước ngoài ưa chuộng. 

Riêng phụ nữ Hàn Quốc, bạn nên chọn những quà tặng lưu niệm có biểu tượng là hoa và có giá trị bền vững trường tồn theo thời gian, bởi vì phụ nữ Hàn luôn trân quý những món quà của người bản xứ".

Tặng quà cho đàn ông Hàn Quốc

Cũng giống như phụ nữ người Hàn, với các quà tặng lưu niệm của Việt Nam, đàn ông Hàn Quốc có sự thích thú với những món quà là sản vật đặc sắc hay biểu tượng văn hóa của địa phương. Do vậy, bạn cũng có thể chọn những quà tặng phù hợp với đàn ông ví dụ như những bình rượu được chưng cất thủ công từ các làng nghề nổi tiếng, những bức tượng được điêu khắc tinh xảo từ gỗ, đá quý, tranh chân dung làm bằng hạt gạo, cát...

Đặc biệt, đàn ông Hàn Quốc rất ưa chuộng những món quà có thiết kế độc đáo, sang trọng và có giá trị về mặt thời gian. Vì vậy, quà tặng mạ vàng là một món quà hoàn hảo và được nhiều khách hàng ở Việt Nam lựa chọn. Ông Việt cho biết thêm xu hướng quà tặng cho khách nước ngoài thường nói chung và nam giới nói riêng đa số là những biểu tượng quốc gia như tháp rùa, chùa Một Cột, tranh dinh độc lập, tranh chợ Bến Thành...

Địa chỉ bán quà tặng cho người Hàn Quốc 

Trên thị trường có nhiều nơi bán quà tặng. Tuy nhiên để chọn được món quà vàng ý nghĩa, chất lượng và mạ vàng 24K thì khách hàng nên tìm những đơn vị có uy tín, tránh “tiền mất tật mang”. 

Royal Gift – Với gần 10 năm kinh nghiệm chế tác quà vàng thủ công, và là thương hiệu được lựa chọn để cung cấp quà ngoại giao để tặng các chính khách, người nước ngoài tại Việt Nam. Bạn có thể đến các địa điểm sau:

Shop quà tặng tại Hà Nội

Hiện Royal Gift có showroom giới thiệu và trưng bày các loại quà tặng cho người Nhật, người Hàn và quà tặng sếp Nam, các loại quà lưu niệm, quà tặng tết.. Tại số 133 Thái Hà, Đống Đa.

Shop quà tặng tại Đà Nẵng

Nằm trên trục đường sầm uất và trung tâm của Đà Nẵng, showroom của Royal Gift toạ lạc tại số 115 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu ( Khách sạn 5 sao One Opera ). Tại đây giới thiệu và trưng bày gần 1000 mẫu quà vàng cao cấp, được chế tác hoàn toàn thủ công bởi đội ngũ thợ kim hoàn lành nghề, lâu năm.

Shop quà tặng Tp Hồ Chí Minh

Là quận sôi động và nhộn nhịp nhất thành phố mang tên Bác, nơi có rất nhiều Công ty lớn, tập đoàn đa Quốc gia và du khách nước ngoài. Để đáp ứng sự thuận tiện và phục vụ khách hàng tốt nhất. Showroom của Royal Gift toạ lạc tại số 388 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, Quận 3

Ngoài ra, để lựa chọn thêm những món quà tặng ý nghĩa dành cho khách Hàn Quốc, hay đối tác, sếp người nước ngoài bạn có thể tham khảo gian hàng Quà ngoại giao của Royal Gift. Tại đây có hàng trăm mẫu quà vàng sang trọng, cao cấp và ý nghĩa được chế tác hoàn toàn thủ công tại Việt Nam. ► Xem thêmQuà tặng cho người nước ngoài

Để được tư vấn, phục vụ chu đáo hơn.  Khách hàng vui lòng gọi đến số hotline  090 313 0880 hoặc Email: Tuvan@royalgifts.vn.

 

Thu Trang

Hi các bạn, mình tên là Trang - Biên tập viên của Royal Gift. Được làm việc trong lĩnh vực về quà tặng cao cấp trong nhiều năm, mình cũng một phần hiểu được tâm lý của mọi người trong cách chọn quà, nhận quà, vì thế mình đã chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức thông qua các bài viết giúp bạn có thể chọn được món quà phù hợp nhất!

Hy vọng nhận được những comment nhận xét của bạn bên dưới! Thank so much!