Giỏ hàng

Hướng dẫn bài trí Tỳ hưu tại nhà đúng theo phong thuỷ

Bên cạnh các vật phẩm phong thủy được sử dụng phổ biến hiện nay như Thiềm Thừ (cóc 3 chân ngậm tiền), Bắp Cải bách tài, Long Quy (Rùa đầu Rồng), Tam đa (Phúc Lộc Thọ), Tháp Văn Xương,… thì Tỳ hưu là linh vật phong thủy quen thuộc nhất với mọi gia đình, người kinh doanh.

Tỳ Hưu là linh vật có tác dụng phong thủy mạnh nhất trong việc chiêu tài đón lộc, mang nhiều phúc khí đến nhà. Trong các vật phẩm phong thủy chiêu tài như Tỳ hưu, Thiềm thừ, hay tượng thần tài thì Tỳ hưu là linh vật được sử dụng nhiều nhất. 

Những cách bài trí tượng tỳ hưu phong thủy

Tuy vậy việc bài trí Tỳ hưu trong gia đình sao cho đúng và phát huy hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng biết.

Cách đặt Tỳ Hưu trong tủ kính đúng cách

Vì Tỳ Hưu là linh vật phong thủy nên giá trị tâm linh cũng vô cùng quan trọng, trước khi đặt Tỳ Hưu bạn cần phải xem ngày giờ tốt để đặt.

Phòng khách và phòng làm việc là những nơi đặt Tỳ Hưu đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn là người kinh doanh thì hãy đặt ở tủ kính gần quầy thu ngân hay két sắt. Điều này sẽ giúp đem lại tài lộc cho gia đình hay cửa hàng.

Đặt Tỳ Hưu kiêng kị nhất là việc đặt Tỳ Hưu hướng đầu vào trong nhà và đuôi hướng về cửa. Vì vậy khi đặt Tỳ Hưu ở trong tủ kính, bạn hãy lưu ý đặt mặt Tỳ Hưu hướng ra ngoài cửa sổ hay cửa chính. Điều này giúp Tỳ Hưu có thể chiêu tài khí từ bốn phương, đem lại tác dụng phong thủy tuyệt vời.

Vị trí đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài

Bàn thờ thần tài là nơi thờ cũng rất quan trọng đối với nhiều gia đình, đặc biệt là những người làm ăn và kinh doanh. Trong khi đó, Tỳ hưu là linh vật phong thủy mang ý nghĩa chiêu tài, do đó, nếu Tỳ hưu đặt ở bàn thờ thần tài sẽ phù hộ độ trì cho gia chủ ăn nên làm ra, sung túc thịnh vượng và tài lộc.

Ngoài ra theo quan niệm trong phong thủy, Tỳ hưu để bàn thờ thần tài còn giúp gia chủ bổ trợ thêm linh khí cho thần thánh trở nên linh thiêng hơn, những điều nguyện cầu của gia chủ sẽ được thần Phật chứng giám và gia hộ độ trì, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm.

Có nên Đặt tỳ hưu trên bàn thờ gia tiên không?

vị trí đặt tỳ hưu cũng sẽ quyết định đến vận mệnh của gia chủ. Nếu không nắm rõ kiến thức phong thủy, đặt không đúng vị trí thì nó trở thành linh vật hung dữ, mang lại nhiều tai ương, xui xẻo cho gia đình. Và nhiều người thắc mắc rằng có nên để tỳ hưu trên bàn thờ gia tiên không? Và câu trả lời là KHÔNG, bởi vì tỳ hưu mang đến sự tài lộc như được nói ở trên, mà bàn thờ là nơi linh thiêng để thờ cúng người đã khuất, vì vậy đây không phải là vị trí thích hợp để trưng bày tỳ hưu.

Cách đặt tỳ hưu trong phòng khách

Đặt Tỳ Hưu gần ghế ngồi phòng khách cũng là vị trí mà nhiều gia đình Việt lựa chọn. Những có Tỳ Hưu nằm chễm chệ trên một chiếc ghế đơn cạnh bàn uống nước giúp gia chủ thu về nhiều tài lộc. Đồng thời hứa hẹn mang đến vẻ sang trọng, lộng lẫy cho toàn bộ không gian phòng khách. Hoặc nhiều người còn sử dụng những chú Tỳ Hưu có kích cỡ vừa phải đặt ngay trên bàn uống nước.

Bên cạnh đó, vị trí đặt Tỳ Hưu đẹp còn có thể là bên cạnh bàn để tivi nhìn chúng cũng rất là sang sảnh và hợp với phong thủy. 

Cách đặt tỳ hưu trên bàn làm việc

Khi đặt tượng Tỳ Hưu trong phòng làm việc, vị trí đẹp nhất mà bạn có thể đặt tượng đó chính là trên bàn làm việc. Tùy theo vị trí bàn làm việc mà hướng đặt Tỳ Hưu có thể sẽ khác nhau, nhưng tuyệt đối không được hướng về phía tường lớn, như vậy Tỳ Hưu sẽ không phát huy được công dụng của mình.

Đặt tượng Tỳ Hưu trong phòng làm việc sẽ giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp, việc làm ăn kinh doanh luôn được thuận lợi, không gặp bất trắc.

Hướng dẫn cách đặt tỳ hưu trên két sắt phòng ngủ

Khi đặt Tỳ Hưu lên trên két sắt, bạn cũng cần lưu ý về phương vị. Đặt Tỳ Hưu hướng ra phía ngoài cửa chính hay cửa sổ để nó có thể hút tiền bạc 4 phương.

Nói thêm về hướng đặt két sắt trong nhà, chúng ta nên đặt két sắt ở những cung Thiên Lộc như đông nam, đông tứ trạch, tây tức trạch là tốt nhất.

Những điều cấm kị khi bài trí Tỳ hưu

Công năng của Tỳ Hưu trong phong thuỷ thì đã rõ ràng. Bài trí Tỳ hưu có ba điều cấm như sau.

  • Không quay Tỳ hưu vào gương, vì gương có quang sát, Tỳ hưu rất kị. Không quay về hướng giường ngủ như vậy sẽ không có lợi cho gia chủ.
  • Không đặt Tỳ hưu hướng chính môn mà phải đặt quay ra ngoài cửa, như vậy sẽ khiến tiền bạc giữ được trong nhà, không thất thoát. Ngoài ra còn một số lưu ý sau.
  • Bạn không nên lau chùi Tỳ hưu quá nhiều lần, một năm chỉ nên lau 4 lần vào các dịp 6/2; 2/6; 14/7 và 12/9 âm lịch. Bát hương không nên để cát mà để gạo đỏ, gao trân châu. Phụ nữ đến tháng hoặc trong thai kỳ không được chạm vào Tỳ hưu.

Trên đây là hướng dẫn bài trí Tỳ hưu hợp phong thuỷ tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài Cách khai quang, điểm nhãn Tỳ hưu phong thuỷ do Royal Gift chia sẻ.

Để có thêm nhiều lựa chọn về linh vật chiêu tài đón lộc bạn có thể tham khảo thêm gian hàng Quà tặng phong thủy của Royal Gift để chọn cho mình những vật phẩm phong thủy phù hợp với gia đình và bản thân nhất. Chúc các bạn may mắn.

Những chủ đề liên quan cách bài trí tỳ hưu phong thủy

Cách bài trí tỳ hưu may mắn

Cách đặt tỳ hưu phong thủy

Hướng đặt tỳ hưu hợp phong thủy

Tỳ hưu phong thủy mạ vàng

Trưng bày tỳ hưu như thế nào

 

Thanh Ngân

Xin chào các bạn, mình tên là Chế Thanh Ngân - Biên tập viên của Công ty quà tặng Hoàng Gia - Royal Gift. Tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền, với 7 năm kinh nghiệm trong nghề báo chí và content marketing, hi vọng những bài viết của mình có thể cung cấp kiến thức, thông tin hữu ích cho bạn về các vấn đề liên quan đến quà tặng.